แก๊งสีกากีรีดเงินเอาผิดเลี้ยง นกกรงหัวจุก

View icon 74
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 11.05 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ชาวบ้านที่เลี้ยงนกกรงหัวจุกในจังหวัดสมุทรปราการ ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน หลังจากถูกชายฉกรรจ์ ซึ่งอ้างตัวว่าเป็นตำรวจนอกเครื่องแบบ เข้ามารีดไถเงิน เป็นครั้งที่ 2 ว่าเลี้ยงนกกรงหัวจุก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนโดยไม่มีใบอนุญาต 

เป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ที่บันทึกภาพกลุ่มชายฉกรรจ์ ประมาณ 5-6 คน คนที่ขับรถกระบะเข้ามาจอดบริเวณหน้าบ้านของผู้เสียหาย ในอำเภอบางบ่อ จังหวัดสมุทรปราการ หลังจากถูกอ้างว่า เป็นตำรวจชุดสายสืบ สภ.แห่งหนึ่งในพื้นที่ แล้วมีการเข้ามาพูดจา ลักษณะข่มขู่ และเรียกรับเงินกับผู้เสียหาย กรณีเลี้ยงนกกรงหัวจุกไว้ภายในบ้าน

นางทิพย์ภา อายุ 48 ปี เล่าว่า มีชายอ้างตัวเป็นตำรวจ ได้เข้ามารีดไถเงินเป็นครั้งที่ 2 โดยอ้างว่า ตนเองเลี้ยงนกกรงหัวจุก ซึ่งเป็นสัตว์ป่าสงวนห้ามเลี้ยง ทั้งที่มีการยื่นเอกสารการครอบครอง และใบขออนุญาตการเลี้ยง แต่กลับไม่สนใจ และมีพยายามจะยึดนกทั้งหมดไป อีกทั้งยังพูดลักษณะว่า จะจ่ายเงินหรือไม่ และครั้งที่แล้วจ่ายเงินไปเท่าไร ก็ให้จ่ายมาเท่าเดิม

โดยเจ้าของนกกรงหัวจุก ยอมรับว่า นกกรงหัวจุกที่เลี้ยงไว้มีใบอนุญาต แต่ไม่ครบทุกตัว ซึ่งอยู่ระหว่างการดำเนินการขออนุญาต จดทะเบียนตามหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ซึ่งเรียกอยากเรียกร้องให้การเข้าตรวจค้นของตำรวจ ควรมีเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง หรือมีหมายค้นจากศาล หรือเอกสารจากราชการมาด้วย เพื่อลดปัญหาและเพื่อป้องกันการรีดไถเงินในลักษณะนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง