เกือบไม่รอด! นักเรียน อายุ 16 ปี ถูกอริประกบยิง

View icon 67
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 11.06 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ส่วนเหตุการณ์นี้ เรียกว่าเป็นนาทีชีวิต นักเรียนขี่รถจักรยานยนต์กำลังกลับบ้าน จู่ ๆ ถูกกลุ่มวัยรุ่น ซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นนักเรียนสถาบันเดียวกัน ขี่รถจักรยานยนต์ประกบ ใช้ปืนจ่อยิงศีรษะ นาทีนั้นเหลือบไปเห็น รีบใช้มือปัดกระบอกปืน ซึ่งเป็นจังหวะเดียวกับปืนลั่นไกพอดี กระสุนพลาดไปถูกหน้าแข้งขวา เกือบเอาชีวิตไม่รอด

กล้องวงจรปิดหน้าร้านค้าแห่งหนึ่ง บันทึกภาพนาทีที่ชายวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมาอย่างรวดเร็ว หลบหนีไปทาง อบต.เก่างิ้ว อำเภอพล จังหวัดขอนแก่น หลังชักปืนประกบยิงนักเรียนชายอายุ 16 ปี ที่กำลังขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้าน แต่เคราะห์ยังดีที่นักเรียนคนดังกล่าวเหลือบไปเห็น จึงใช้มือปัดกระบอกปืน กระสุนจึงพลาดไปถูกหน้าแข้งขวา จนได้รับบาดเจ็บ และพยายามขี่รถจักรยานยนต์ไปขอความช่วยเหลือที่ อบต.เก่างิ้ว

ตำรวจสอบปากคำเพื่อนผู้บาดเจ็บ เชื่อว่า ผู้ก่อเหตุเป็นนักเรียนจากสถาบันเดียวกัน แต่คนละสาขา และทั้งคู่อายุ 17 ปี ที่ผ่านมามักทะเลาะกับผู้บาดเจ็บเป็นประจำ จนเคยถูกเรียกผู้ปกครองและทำประวัติไว้กับสถาบัน จึงออกหมายเรียกทั้งคู่มาให้ข้อมูล

ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ พันตำรวจเอก พีระฉัตร สาขา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพล เปิดเผยว่า นักเรียน 2 คน ผู้ก่อเหตุ เข้ามอบตัวกับพนักงานสอบสวนแล้ว หลังถูกกดดันอย่างหนักจากผู้ปกครองและครู

พร้อมอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ ซึ่งใช้กระสุนขนาดจุด 38 มม. จำนวน 1 กระบอก เสื้อผ้าและหมวกกันน็อกที่ใส่ขณะก่อเหตุของทั้งคู่ นอกจากนี้ ยังมีรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ล้อแม็กรถจักรยานยนต์สีเขียวที่ถูกถอดออก 1 คู่ ด้วย

ทั้งคู่ให้การรับสารภาพว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เกิดจากความบาดหมางกันในโรงเรียน เพราะต่างคนต่างมาจากคนละถิ่น โดยวันเกิดเหตุ (3 ก.ย.) จำได้ว่าผู้บาดเจ็บอยู่ในกลุ่มคู่อริ จึงชวนเพื่อนรุ่นพี่ที่มีปืนตามไป แล้วก่อเหตุขึ้น ก่อนจะหลบหนีและถอดล้อแม็กทั้ง 2 ข้าง เปลี่ยนใส่ล้อธรรมดา แต่ถูกกดดันจากคนรอบข้างให้เข้ามอบตัว ทั้งผู้ปกครองและครูในสถาบันศึกษา จึงได้ติดต่อเข้ามอบตัวในที่สุด

ภายหลังการสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาพยายามฆ่า และข้อหาตามความผิดเกี่ยวกับอาวุธปืน ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง