ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก รัฐมนตรีเดินหน้าพร้อมทำงาน

View icon 54
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - รัฐมนตรีพร้อมทำงาน เดินหน้าสานต่อรัฐบาลเศรษฐา ส่วนโครงการดิจิทัลวอลเล็ตท่านนายกฯ บอกว่า ไปต่อแน่ รอคุยนโยบายพรรคร่วมด้วย

ทำเนียบรัฐบาลคึกคัก รัฐมนตรีเดินหน้าพร้อมทำงาน
ทำเนียบรัฐบาล คึกคักตั้งแต่เช้า รัฐมนตรีทยอยเดินทางเข้าไปเตรียมความพร้อมก่อนเข้าเฝ้าทูลละอองธุลีพระบาทถวายสัตย์ปฏิญาณ วันพรุ่งนี้ คนแรกที่มาถึง คือ นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง คนหนึ่งที่สื่อให้ความสนใจ คือนางนฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ คนนี้มาแบบไร้เครื่องรางของขลัง ต่างจากตอนเป็นรัฐมนตรีครั้งแรก

สำหรับนโยบายของพรรคร่วมได้ทยอยส่งมาแล้ว นายกรัฐมนตรี ยืนยันจะสานต่อนโยบายรัฐบาลเศรษฐา โดยเฉพาะโครงการดิจิทัลวอลเล็ต

ส่วนไทม์ไลน์โครงการดิจิทัลวอลเล็ต คุณจุลพันธ์ บอกว่า วันที่ 11-13 กันยายน นี้ จะได้ทราบรายละเอียดโครงการพร้อมกันอย่างแน่นอน คนที่ลงทะเบียนไปแล้ว ข้อมูลยังอยู่ และ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน - 15 ตุลาคมนี้ จะให้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟนลงทะเบียน ย้ำว่าทุกอย่างทันเวลา มีบางส่วนอาจได้รับเป็นเงินสด และบางส่วนอาจเดินหน้าด้วยดิจิทัลวอลเล็ต ยืนยันจะทำให้สมดุลที่สุด

สำหรับวันเสาร์ที่ 7 ก.ย. นี้ก่อนเริ่มประชุม ครม.นัดพิเศษ ที่จะคุยกันเรื่องนโยบายที่จะแถลงต่อรัฐสภา ครม.ใหม่จะถ่ายรูปหมู่ร่วมกันก่อน หน้าตึกไทยคู่ฟ้า แต่ถ้าฝนตกก็จะย้ายเข้าไปในตึกสันติไมตรี ทำเนียบรัฐบาลแทน เหมือนกับสมัยรัฐบาลนายเศรษฐา

ขณะที่วาระของ สภาฯ ตอนนี้ชัดเจนแล้วว่า วันที่ 11 กันยายน นี้จะลงมติ เลือกรองประธานสภาคนใหม่ มีชื่อเดียวที่ถูกเสนอ คือ นายภราดร ปริศนานันทกุล จากภูมิใจไทย วันที่ 11-12 กันยายน รัฐบาลจะแถลงนโยบาย ต่อที่ประชุมรัฐสภาประชุม

เอกชนรอยื่นสมุดปกขาวต่อนายกรัฐมนตรี
หลังเห็นโฉมหน้ารัฐบาลชุดใหม่ ภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ทั้งสภาหอการค้าแห่งประเทศไทย สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ตอบรับยินดีเป็นเสียงเดียวกัน เพราะทีมเศรษฐกิจยังหน้าเดิม ซึ่งภายในเดือนกันยายนนี้ เตรียมนำเสนอสมุดปกขาวต่อรัฐบาล ที่ได้รวบรวมความคิดเห็นเพื่อให้พิจารณาเป็นแนวทางขับเคลื่อนเศรษฐกิจในระยะข้างหน้า

หุ้นไทย ตอบรับ ครม.ใหม่
ด้านตลาดหุ้นไทยตอบรับเชิงบวกกับ ครม. ชุดใหม่เช่นกัน วันนี้ หุ้นไทยเปิดตลาดอยู่ที่ 1,375.90 จุด ปรับตัวขึ้น 10.41 จุด (หรือ 0.76%) นักวิเคราะห์การเงินส่วนใหญ่ มองแนวโน้มหุ้นไทยจะฟื้นตัว เนื่องจากสถานการณ์การเมืองและเศรษฐกิจที่ผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง