ไบเดน เรียกร้องกฏหมายความปลอดภัยปืน หลังเหตุกราดยิง

View icon 63
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 18.01 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ประธานาธิบดี โจ ไบเดน แห่งสหรัฐฯ พร้อมสตรีหมายเลขหนึ่งออกแถลงการณ์แสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ต่อผู้เสียชีวิตจากความรุนแรงด้วยอาวุธปืนอันไร้เหตุผล ตลอดจนผู้รอดชีวิตทุกคนที่ชีวิตเปลี่ยนไปตลอดกาล พร้อมกันนี้ ผู้นำสหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้พรรครีพับลิกัน ร่วมมือกับ พรรคเดโมแครต ผ่านร่างกฎหมายความปลอดภัยด้านอาวุธปืน ซึ่งเป็นไปตามสามัญสำนึก

นางคอมมาลา แฮร์ริส รองประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรคเดโมแครต เรียกเหตุกราดยิงครั้งนี้ว่าเป็น "โศกนาฏกรรมที่ไร้เหตุผล"

นายโดนัลด์ ทรัมป์ อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ และตัวแทนชิงตำแหน่งประธานาธิบดีจากพรรครีพับลิกัน โพสต์ข้อความบนสื่อโซเชียล แสดงความเสียใจกับเหยื่อและบุคคลผู้เป็นที่รักของผู้ที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์ครั้งนี้ พร้อมระบุว่า เด็ก ๆ เหล่านี้ ถูกพรากจากเราไปเร็วเกินควร ด้วยฝีมือของปีศาจร้ายที่ป่วย และวิกลจริต

ความเคลื่อนไหวเหล่านี้มีขึ้น หลังเมื่อวานนี้ เกิดเหตุเด็กชายอายุ 14 ปี กราดยิงในโรงเรียนมัธยมอปาลาชี (Apalachee High School) ที่เมืองวินเดอร์ (Winder) รัฐจอร์เจีย ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีก 9 คน ส่วนความคืบหน้าของการสืบสวน เบื้องต้นผู้ต้องสงสัยกำลังอยู่ระหว่างการสืบสวนของเจ้าหน้าที่ และคาดว่าลงมือก่อเหตุโดยลำพัง แต่ยังไม่ทราบแรงจูงใจในการก่อเหตุ ทั้งนี้ เด็กชายผู้ต้องสงสัยรายนี้ จะถูกดำเนินคดีในฐานะผู้ใหญ่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง