ONE ลุมพินี : ยอดทองไท งัดลูกฝีมือ ต้านความสด อัสลามจอน

ONE ลุมพินี : ยอดทองไท งัดลูกฝีมือ ต้านความสด อัสลามจอน

View icon 243
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 15.41 น.
ONE Championship
แชร์
ยอดทองไท ส.สมหมาย” มวยฝีมือ วัย 31 ปี จากพัทลุง พร้อมใช้ประสบการณ์ที่เหนือกว่า เล่นงานความสดของ “อัสลามจอน ออร์ติคอฟ” คู่ชกดาวรุ่งพุ่งแรง วัย 21 ปี จากอุซเบกิสถาน ที่พร้อมทุ่มสุดแรงหวังเก็บแต้มชัยที่ 5 เพื่อขยับเข้าใกล้การคว้าสัญญา ONE มาครอง โดยทั้งคู่จะดวลกันภายใต้กติกามวยไทย พิกัดเฉพาะ (แคตช์เวต) 130 ป. ในศึก ONE ลุมพินี 78 วันศุกร์ที่ 6 ก.ย.นี้ ที่สนามมวยเวทีลุมพินี (รามอินทรา) คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น.

ดูคลิป ONE ลุมพินี วันที่ 12 กรกฎาคม 2567 คู่ ยอดทองไท ส.สมหมาย vs อีที วันของโอม MBK

66d97091202377.17035333.jpg
ยอดทองไท vs อีที (12 ก.ค.67)

สำหรับผลงานที่ผ่านมาของ "ยอดทองไท" ถือได้ว่ามีพัฒนาการที่ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยหลังจากเปิดตัวด้วยความพ่ายแพ้ ยอดฝีมือจากแดนใต้รายนี้ ก็สามารถยกระดับฟอร์มการชกขึ้นมา จนสามารถเก็บชัยชนะได้ 3 ไฟต์ติดต่อกัน โดยล่าสุดเอาชนะทีเคโอ "อีที วันของโอม MBK" ในศึก ONE ลุมพินี 70 เมื่อเดือน ก.ค.ที่ผ่านมา

ไฟต์ที่ 5 ของ “ยอดทองไท” จะต้องเผชิญบททดสอบสำคัญ เมื่อถูกประกบให้มาพบกับ "อัสลามจอน" ดาวรุ่งตัวแรง เจ้าของสถิติ 18 ไร้พ่ายในระดับอาชีพ ซึ่งรวมถึงการปราบนักชกไทย 4 ไฟต์รวด ใน ONE ลุมพินี ซึ่ง “ยอดทองไท” ก็พร้อมที่จะใช้ประสบการณ์อันโชกโชน และลูกฝีมือขั้นเทพของตัวเองในการสกัดความสดของ “อัสลามจอน” เพื่อพาตัวเองก้าวสู่การแข่งขันในระดับที่สูงขึ้นต่อไป

66d970909b15d7.42117343.jpg

อัสลามจอน เป็นมวยที่หมัดหนัก แข็งแรง ไว และยังเป็นเด็กหนุ่มด้วย ถือว่าเป็นคู่ชกที่น่ากลัวอยู่ครับ แต่การมาเจอมวยแบบนี้ ผมก็ชอบครับ เพราะเขาไม่เหมือนนักมวยไทย ที่จะรู้ทางกัน แต่นักมวยต่างชาติแบบเขาคิดแต่จะออกอย่างเดียว ไม่ค่อยป้องกันตัวเท่าไหร่ ซึ่งถ้าเขามาออกอาวุธมั่ว ๆ ผมก็จะรอดักจังหวะสองครับ”

“ผมเก็บตัวซ้อม 1 เดือนเต็ม ๆ ผมเตรียมแข้งกับศอกมาสู้ รูปเกมไฟต์นี้ถ้า อัสลามจอน เดินเข้ามาหลวมก็ต้องโดนแน่นอน เพราะผมจะเตรียมรอดักจังหวะสอง ซึ่งถ้าผมไม่พลาดโดนก่อนก็สนุกแน่นอน แต่ถ้าพลาดโดนนับก่อน ผมก็ต้องเปลี่ยนเป็นมวยบู๊ พร้อมเดินเข้าหาเขาเพื่อแลกเอาคืนครับ ไฟต์นี้สำคัญมาก เพราะจะได้พิสูจน์ว่าผมจะได้ไปต่อในระดับที่สูงกว่านี้ไหม”

66d970903bd009.76497191.jpg
อัสลามจอน ได้รับปริญญาบัตร สาขาการท่องเที่ยว

ขณะที่ "อัสลามจอน" ฝากผลงานล่าสุดเอาไว้ในศึก ONE ลุมพินี 54 เดือน มี.ค.ที่ผ่านมา ด้วยการเอาชนะคะแนน "วัชรพล สิงห์มาวิน" เก็บชัยชนะไฟต์ที่ 4 ติดต่อกันอย่างสวยงาม ก่อนที่จะต้องเดินทางกลับประเทศรัสเซีย เพื่อไปศึกษาต่อในระดับมหาวิทยาลัย จนได้รับปริญญาบัตร ในสาขาการท่องเที่ยว มาครองเมื่อ 2 เดือนที่ผ่านมา

การกลับมาขึ้นสังเวียนในรอบเกือบครึ่งปีของ "อัสลามจอน" ในครั้งนี้ แม้จะต้องพบกับมวยฝีมือเชิงสูง แถมยังผ่านชั่วโมงบินมากกว่าอย่าง "ยอดทองไท" แต่ "อัสลามจอน" ก็ไม่หวั่นใจ พร้อมเดินแจกอาวุธหนักตามสไตล์มวยไฟเตอร์ของตนเอง เพื่อสานต่อสถิติไร้พ่ายเป็นไฟต์ที่ 5 ซึ่งจะช่วยเพิ่มโอกาสสู่การคว้าสัญญา ONE อันเป็นเป้าหมายสูงสุด
 
66d970901cef04.07184000.jpg
อัสลามจอน vs วัชรพล (8 มี.ค.67)

“ผมไม่มีอะไรส่วนตัวกับเขา ผมมีแต่ความนับถือให้เขา แต่สไตล์ของเขามันตกยุคไปแล้ว ผมไม่กังวลอะไรเขาเลย เขาไม่มีความกระหายอย่างผม ผมรู้ผมกระหายแค่ไหน ผมอยากเป็นแชมป์ ผมอยากได้สัญญา ผมยังหนุ่ม ผมจะแสดงให้พวกคุณเห็นว่าผมเตรียมตัวมาดีแค่ไหน ผมจะโชว์ให้คุณเห็นอาวุธของผมในคืนวันศุกร์นี้”

“ไฟต์นี้สำคัญกับผมมาก เพราะผมเข้าใกล้สัญญา ONE ซึ่งเป็นความฝันของผมตั้งแต่ผมยังเด็ก ถ้าผมได้รับสัญญา ONE มาครอง ชีวิตผมจะเปลี่ยนทันที ผมจะสามารถช่วยเหลือครอบครัวได้อย่างแน่นอน และผมจะสามารถพาพวกเขามาดูผมแข่งขันได้ แม้ตอนนี้พวกเขาจะอยู่ห่างจากผม แต่ก็ยังคอยสนับสนุนผมเสมอ ผมรู้สึกดีใจ และซาบซึ้งมาก ผมพร้อมทำความฝันให้เป็นจริงแล้ว ไฟต์นี้ผมจะน็อกเขา รับโบนัส และตามด้วยการคว้าสัญญามาครอง”

แฟนกีฬาชาวไทยสามารถรับชมการถ่ายทอดสดผ่านทาง Watch.ONEFC.com,  Facebook & YouTube ONE คู่แรกเริ่มเวลา 19.30 น. ส่วนช่อง 7HD กด 35 (ภาษาไทย) เริ่มรับสัญญาณสด 20.30 น. และสามารถจองบัตรเข้าชมในสนามผ่านทาง THAI TICKET MAJOR

ติดตาม ONE Championship และ ONE ลุมพินี ได้ที่ : https://www.ch7.com/one-championship

ช่องทางถ่ายทอดสด ONE ลุมพินี
- FACEBOOK : https://www.facebook.com/Ch7HD [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- YOUTUBE : https://www.youtube.com/ch7hd [เริ่มเวลา 19.30 น.]
- ช่อง 7HD กด 35 / เว็บไซต์และแอปพลิเคชัน BUGABOO.TV [เริ่มเวลา 20.30 น.]

ข่าวที่เกี่ยวข้อง