ชาวบ้านถูกหลอก เปิดกลุ่มซื้อขายมันเทศญี่ปุ่น ใช้กลอุบายหลอกยืมเงินซื้อมันเทศญี่ปุ่น เสียหายหลายล้านบาท

ชาวบ้านถูกหลอก เปิดกลุ่มซื้อขายมันเทศญี่ปุ่น ใช้กลอุบายหลอกยืมเงินซื้อมันเทศญี่ปุ่น เสียหายหลายล้านบาท

View icon 95
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 15.48 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (5 ก.ย. 67) พ.ต.ท. สุรัตน์ ศรีวงษา พนักงานสอบสวน สภ.เมืองสุรินทร์ ได้รับแจ้งความร้องทุกข์จากนางพอฤทัย และ น.ส.อาทิตยา กล่าวหาว่าได้ถูก น.ส.พัชรี ซึ่งมีอาชีพค้าขายได้รู้จักตนเองเมื่อเดือนมิ.ย. 66 โดยได้ชักชวนให้ตนเองกับพวกร่วมลงทุนโดยการรับซื้อและขายมันเทศญี่ปุ่นของชาวบ้านที่ปลูกตามหมู่บ้านตำบลต่าง ๆ เพื่อนำไปขายส่งให้กับกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขายตามตลาดต่าง ๆ ทั่วทุกจังหวัดในประเทศไทย

ซึ่งตนเองกับพวกก็ได้นำเงินไปลงทุนกันจำนวนหลายคน รายละหลายหมื่นบาท บางรายถึงหลักแสนบาท บางรายก็ถูกนางพัชรี ไปหลอกยืมเงินและหลอกไปค้ำประกันเงินกู้ ซึ่งเรื่องดังกล่าวได้เกิดขึ้น ชาวบ้านหลายคนที่จะต้องเดินทางมาแจ้งความ แต่อยู่ห่างไกลเงินทองก็ไม่มีจะเดินทางมาด้วยตนเองและกลุ่มเพื่อนจึงร่วมลงรายชื่อมาวันนี้ จำนวน 9 คน เพื่อที่จะให้เจ้าหน้าที่ตร. ช่วยดำเนินการและนำตัวนางพัชรียามาดำเนินคดี

นางพอฤทัย ผู้เสียหายอีกคน เปิดเผยว่า นางพัชรีหลอกให้ร่วมลงทุนในการรับซื้อขายมันเทศญี่ปุ่นจำนวนหลายรายและบางรายถูกนางพัชรีหลอกยืมเงินโดยตนเองได้ถูกยืมไปจำนวนเกือบสามแสนบาท โดยนางพัชรีบอกว่าจะให้ดอกเบี้ยสูงซึ่งตนเองก็หลงเชื่อ พอไปทวงถามก็บอกให้ไปฟ้องเอาและไปทุกครั้งก็ไม่อยู่บ้านและตนเองยังได้สอบถามผู้ใหญ่บ้าน ก็ได้บอกว่านางพัชรีไม่ทราบว่าไปไหนเห็นแต่สามีอยู่บ้านและเขาไม่ได้รับผิดชอบอะไรเพราะนางพัชรีไม่ได้จดทะเบียนสมรสกับสามี

ล่าสุดได้ทราบข่าวว่าได้มีเกษตรกรคนหนึ่งอยู่ที่ จ.สระบุรี ผูกคอตายเนื่องจากได้ไปกู้เงินซื้อปุ๋ยมาลงทุนปลูกมันเทศญี่ปุ่นและไม่สามารถหาเงินมาใช้หนี้ได้ที่ถูกนางพัชรีหลอกนำมันไปขายและไม่นำเงินมาจ่ายให้ และบางรายเป็นผู้ป่วยติดเตียงไม่สามารถเดินทางไปไหนมาไหนได้ถูกนางพัชรีหลอกให้ไปค้ำประกันเงินกู้ถึงกับนอนป่วยติดเตียงมาจนถึงทุกวันนี้

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ตร. อยู่ระหว่างสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานก่อนออกหมายเรียกตามขั้นตอนต่อไป และได้ฝากประชาสัมพันธ์ถึงประชาชน หากผู้ใดถูกบุคคลดังกล่าวหลอกลวงทำให้เกิดความเสียหาย ก็ขอให้มาแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติม

ข่าวที่เกี่ยวข้อง