กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมคนเร่ร่อน เปิดก๊อกน้ำคลายร้อนชำระร่างกาย แต่ตอนจบใจฟูที่เขาไหว้ขอบคุณ

View icon 149
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 16.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในโลกออนไลน์มีเรื่องราวหลากความรู้สึกในเหตุการณ์เดียวกัน เมื่อมีเจ้าของบ้านคนหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ใช้ TikTok ชื่อ “sarocha_242” หรือ “Kan Sarocha” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด บันทึกพฤติกรรมคนเร่ร่อนบริเวณหลังบ้าน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ถ้าบ้านหลังนี้ ทำให้คุณรู้สึกเย็นกาย เย็นใจขึ้นมาบ้าง ก็ยินดี เดินทางปลอดภัยค่ะ #คนจร #อากาศร้อน”

โดยผู้โพสต์ที่เป็นเจ้าของบ้าน ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด ซึ่งเป็นมุมกล้องที่อยู่ด้านหลังบ้าน สามารถบันทึกเหตุการณ์หลากอารมณ์ในเหตุการณ์เดียวกัน เกิดขึ้นในช่วงเวลาใกล้เที่ยง ของวันที่ 4 ก.ย. 67 ที่ผ่านมา ในพื้นที่ อ.เมืองชัยภูมิ จ.ชัยภูมิ ขณะที่ผู้โพสต์ระบุว่า ตอนแรกรู้สึกตกใจที่เปิดดูกล้องตอนแรกเห็นชายคนเร่ร่อนเดินมา แล้วเปิดก๊อกน้ำ แต่พอดูต่อไปรู้สึกขำ เพราะชายคนดังกล่าวใช้น้ำคลายความร้อนและชำระทุกอณูร่างกาย ให้น้ำที่ผ่านสายยางใส่จุดซ่อนเร้นทั้งข้างหน้าและข้างหลัง กระทั่งในช่วงท้าย หลังได้ความเย็นฉ่ำ ทำความสะอาดจนพอใจ ก็เก็บสายยางปิดก๊อกน้ำ แล้วยกมือไหว้ขอบคุณอย่างนอบน้อม ทั้งที่ตรงนั้นไม่มีคนอยู่และเป็นกำแพงทึบ แต่รับรู้ได้ว่าเขาตั้งใจขอบคุณเจ้าของบ้าน

นอกจากนี้ ผู้โพสต์บอกด้วยว่า ตอนนั้นทุกคนอยู่ภายในบ้าน มีเพียงกล้องวงจรปิดเท่านั้นที่ทำให้เห็นพฤติกรรมเขา ใจแทบละลายตอนเขายกมือไหว้ขอบคุณ แม้ตรงนั้นจะไม่มีใคร โดยเป็นความตั้งใจของที่บ้านเองที่ทำก๊อกน้ำเอาไว้ตรงนี้ เพราะมีคนไร้บ้าน คนเร่ร่อน หรือแม้แต่คนเก็บขยะได้มาดื่มกิน หรือล้างเนื้อล้างตัวอยู่เป็นประจำ ซึ่งค่าน้ำแต่ละเดือนไม่ได้มากมายอะไร มีความยินดีที่บ้านหลังนี้ได้แบ่งปัน ทำให้พวกเขาเหล่านั้นได้เย็นกายเย็นใจขึ้นบ้าง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง