ชื่นชมตำรวจทางหลวงที่จริงใจ ใช้ใจเป็นดุลพินิจ ไม่เปรียบเทียบปรับ ทำแค่ว่ากล่าวตักเตือน

View icon 126
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 17.22 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชาวเน็ตยกใจให้ตำรวจทางหลวง ที่เรียกได้เต็มปากว่าเป็น “ตำรวจของประชาชน” เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “thungpuingtan” หรือ “เดี๋ยวพาเที่ยว” โพสต์คลิปวิดีโอพร้อมแคปชันว่า “ตำรวจดี ๆ ก็มีอยู่เยอะ ครั้งนี้ผมทำผิดจริง ๆ แต่พี่เขาก็แค่ว่ากล่าวตักเตือน”

โดยผู้โพสต์ขี่รถบิ๊กไบก์หนีน้ำท่วมมาจาก จ.แพร่ มาตามถนนทางหลวง กระทั่งถึงช่วง ต.ทับยายเชียง อ.พรหมพิราม จ.พิษณุโลก ได้ถูกตำรวจทางหลวงพิษณุโลก จากหน่วยบริการประชาชนตำรวจทางหลวงบ้านป่า เรียกตรวจ เนื่องจากขับขี่รถในความเร็วที่เกินกฎหมายกำหนด ซึ่งผู้โพสต์ยอมรับว่าครั้งนี้ทำผิดจริง ๆ เพราะใช้ความเร็วมาไม่ต่ำกว่า 120 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ขณะที่กฎหมายกำหนดไม่เกิน 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งยินดีที่จะถูกดำเนินการตามกฎหมาย หรือถูกเปรียบเทียบปรับ

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้น กลับกลายเป็นว่าผู้โพสต์รู้สึกประทับใจ และขอบคุณในการปฏิบัติหน้าที่ของตำรวจทางหลวง ที่ใช้ดุลพินิจมากกว่าการบังคับใช้กฎหมาย อธิบายด้วยคำสุภาพ ชัดเจน และเข้าใจ โดยไม่ได้เปรียบเทียบปรับข้อหาขับรถเร็ว แต่ว่ากล่าวตักเตือนแทน เพราะเข้าใจว่าไม่มีเจตนาใช้ความเร็ว เนื่องจากตามจริงแล้วรถแบบนี้ต้องขี่ไม่น้อยกว่า 130-140 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ก่อนจะถามไถ่ แล้วเอาน้ำเย็น ๆ ให้ผู้โพสต์ดื่มให้ชื่นใจก่อน

ทั้งนี้ ถือเป็นอีกหนึ่งในตำรวจอีกหลายนาย ที่ปฏิบัติงานด้วยความเข้าถึง และเข้าใจประชาชน จึงต้องยกให้เป็นตำรวจทางหลวงที่จริงใจ “ห่วงใยทุกชีวิต เป็นมิตรทุกเส้นทาง”

ข่าวที่เกี่ยวข้อง