คนในครอบครัว เป็นรมว. ไม่ใช่ข้อเสีย

View icon 113
วันที่ 5 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวภาคค่ำ
แชร์
ข่าวภาคค่ำ - ตอนนี้ นโยบายรัฐบาล ส่งมาครบแล้วรอหารือรายละเอียด ส่วนวาทกรรมเรื่อง ครม. "สืบสันดาน" ทำเอานายกรัฐมนตรี ตกใจว่าคำค่อนข้างแรง แต่มองว่าคนในครอบครัวมาทำงานต่อก็ไม่ใช่ข้อเสีย

ตอนนี้ นโยบายรัฐบาล ส่งมาครบแล้วรอหารือรายละเอียด ส่วนวาทกรรมเรื่อง ครม. "สืบสันดาน" ทำเอานายกรัฐมนตรี ตกใจว่าคำค่อนข้างแรง แต่มองว่าคนในครอบครัวมาทำงานต่อก็ไม่ใช่ข้อเสีย

บรรยากาศที่ทำเนียบรัฐบาล วันนี้กลับมาคึกคักอีกครั้ง รัฐมนตรีใหม่ เข้าไปเตรียมความพร้อม ก่อนเข้าถวานสัตย์ปฏิญาณในวันพรุ่งนี้ ส่วนรัฐมนตรีหน้าใหม่ที่ได้รับความสนใจ ก็คือ นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ ลูกสาวนายชาดา ที่มาเป็นรัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทยแทนคุณพ่อ ให้สัมภาษณ์กับสื่อสั้น ๆ ถึงการทำงาน

ส่วนนโยบายแรก ที่รัฐบาลจะเดินหน้าก็คือ โครงการดิจิทัลวอลเล็ต ซึ่งเป็นนโนบายเรือธงของพรรคเพื่อไทย จะเปิดให้กลุ่มที่ไม่มีสมาร์ตโฟน ลงทะเบียน ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน ถึง 15 ตุลาคมนี้ ส่วนเงินที่จะได้รับบางส่วนอาจได้เป็นเงินสด และบางส่วนอาจจ่ายผ่านดิจิทัลวอลเล็ต

ขณะเดียวกัน หลายโครงการในรัฐบาลของ นายเศรษฐา นายกรัฐมนตรี ยืนยันว่า จะนำมาสานต่อแน่นอน โดยในการประชุม ครม. นัดพิเศษ 7 กันยายนนี้ จะนำนโยบายของพรรคร่วมรัฐบาล มาตรวจทานอย่างละเอียดร่วมกัน ก่อนแถลงต่อรัฐสภาวันที่ 12-13 กันยายนนี้