หนุ่มชาวสวีเดนเสียรู้สาวไทย สูญเงินกว่า 3 แสนบาท

View icon 65
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 07.12 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หนุ่มสวีเดนเสียรู้ ถูกสาวไทยหลอกเเต่งงาน ทั้งที่มีสามีอยู่เเล้ว หัวใจชอกช้ำไม่พอ ยังสูญเงินค่าจัดงานเเต่งกว่า 300,000 บาท

นายอาเหม็ด อายุ 42 ปี สัญชาติสวีเดน เข้าขอความช่วยเหลือกับเพจฯ สายไหมต้องรอด หลังถูกสาวชาวไทยหลอก 

นายอาเหม็ด เล่าว่า  รู้จักกับสาวไทยผ่านแอปพลิเคชันหาคู่ชื่อดังตั้งแต่ 17 มิถุนายน 2567 และพูดคุยกันเรื่อยมา ก่อนช่วงปลายเดือนกรกฎาคม ฝ่ายหญิงอ้างว่าอยากเเต่งงานด้วย ตนเองหลงเชื่อ จึงตอบตกลง

จากนั้นก็ทยอยโอนเงินเป็นค่าจัดงานแต่ง รวม 359,000 บาท เนื่องจากฝ่ายหญิงต้องการให้งานแต่งงานนี้ มีทั้งสองฝ่ายรับผิดชอบค่าใช้จ่ายร่วมกัน

ก่อนที่นายอาเหม็ดจะเดินทางมาแต่งงานในช่วงปลายเดือนสิงหาคม ที่บ้านฝ่ายหญิงในจังหวัดสุโขทัย

ทันทีที่นายอาเหม็ดไปถึงจังหวัดสุโขทัย ปรากฎว่าฝ่ายหญิงพาเปิดห้องพักชั่วคราว อ้างเป็นของญาติ หลังจากนั้นติดต่อฝ่ายหญิงไม่ได้ 2 วัน

28 สิงหาคม นายอาเหม็ดรู้ตัวว่าถูกหลอก จึงออกจากห้องพัก มาขอความช่วยเหลือกับอาสากู้ภัยที่กำลังออกหน่วยช่วยน้ำท่วม

อาสากู้ภัยช่วยติดต่อฝ่ายหญิง มีการพูดคุยและนัดกันไปแต่งงานในวันรุ่งขึ้น คือวันที่ 29 สิงหาคม เวลา 09.00 น. แต่เมื่อถึงเวลานัดหมาย ฝ่ายหญิงแจ้งกับนายอาเหม็ดว่า ผู้ใหญ่บ้านติดภารกิจ จึงขอไม่จัดงานแต่ง แค่ยกพานดอกไม้กราบแม่ของฝ่ายหญิงและผูกข้อมือเท่านั้น

วันถัดมา (30 ส.ค.)  ฝ่ายหญิงขอร้องอาสากู้ภัยลบโพสต์และภาพภ่ายของเธอ ขณะผูกข้อมือกับนายอาเหม็ด แต่ไม่บอกเหตุผล

กระทั่งมีผู้ชายโทร. บอกว่าเป็นสามีของหญิงในภาพ ยังไม่ได้หย่ากัน เมื่อนายอาเหม็ดรู้เรื่องถึงกับช็อก พอตั้งสติได้ก็ไปแจ้งความที่ สภ.ศรีสำโรง เเต่ตำรวจไม่รับเเจ้งความ เเละยังถูกสามีของฝ่ายหญิง เป็นทหารอยู่จังหวัดตาก บุกมาหาเรื่องถึงโรงพักด้วย จึงมาร้องเพจสายไหมต้องรอด เพราะกลัวไม่ปลอดภัย

นอกจากกลัวเรื่องความไม่ปลอดภัย นายอาเหม็ดต้องการเงินค่าจัดงานแต่งทั้งหมดคืนด้วย นายอาเหม็ดบอกด้วยว่า ถ้าเป็นในประเทศสวีเดน ป่านนี้สาวไทยคนนี้ติดคุกไปเเล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง