วอนช่วย 6 ชีวิต ดินไหลทับบ้าน ที่ระนอง

View icon 84
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 06.41 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุดินถล่มลงมาเกือบทับบ้านหลังหนึ่งในพื้นที่จังหวัดระนอง แต่ครอบครัวนี้มี 6 คน ที่เป็นผู้หญิงทั้งหมด ต้องตักและเคลื่อนย้ายดินกันเอง โดยไม่มีหน่วยงานใดเข้าไปให้การช่วยเหลือ

เป็นภาพขณะที่สมาชิกในครอบครัว ที่มีแม่อายุ 43 ปี และลูกสาวอีก 3 คน อายุระหว่าง 10 ขวบ - 25 ปี 3 คน และหลานสาวอายุ 8 ขวบ 1 คน ช่วยกันตักดินใส่รถเข็น นำไปเททิ้งนอกบ้าน โดยมีหลานสาวอีกคน ที่อายุ 2 ขวบ 6 เดือน ยืนดูและให้กำลังใจ หลังจากดินจากเขาที่อยู่ติดกับบ้านเกิดถล่มลงมา และเกือบทับบ้าน ในพื้นที่ชุมชนบ้านช่องคราม หมู่ 5 ตำบลปากน้ำ อำเภอเมือง จังหวัดระนอง

นางภัทราวดี คำนึงกาญจน์ อายุ 25 ปี กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา มีฝนตกหนักในพื้นที่ ก่อนดินจะอุ้มน้ำไม่ไหว และถล่มลงมา ปิดกั้นผนังข้างบ้านทั้ง 2 ห้องนอน จึงช่วยกันตั้งแต่ช่วงเช้า เพราะเกรงว่าผนังจะได้รับผลกระทบจากแรงกดทับของดินจนพังเสียหาย หรือเกิดฝนตกหนัแล้วดินถล่มลงมาอีก

และที่ต้องช่วยกันเฉพาะผู้หญิง เพราะพ่อเป็นผู้ชายคนเดียว ไปรับจ้างขับรถบรรทุก 18 ล้อ บรรทุกไม้ยางพาราที่ต่างจังหวัดได้ 2 วัน อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้าไปช่วยทำแนวป้องกันไม่ให้ดินถล่มลงมาอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง