เตือนภัย มิจฉาชีพโกงเงินแม่ค้าสูงอายุ หลอกสแกนจ่ายเงินเกินและขอเงินสดคืน

View icon 133
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 06.49 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยมิจฉาชีพเป็นหญิงสาว มาหลอกซื้อของกับผู้สูงอายุเป็นโรครูมาตอยด์ หลอกสแกนจ่ายเงินเกินและขอเงินสดคืน ย่ามใจก่อเหตุ 2 ครั้งในเวลาไล่เรี่ยกัน สูญทั้งเงินสูญทั้งของรวม 700 บาท

กล้องวงจรปิดจับภาพหญิงสาวผมสั้น สวมกางเกงขาสั้น เดินเข้ามาซื้อของในร้านค้าแห่งหนึ่งซึ่งมีหญิงอายุ 69 ปี เป็นคนขาย โดยรอบแรกซื้อกางเกงและหน้ากากอนามัยรวมเป็นเงิน 110 บาท และได้โอนจ่ายให้กับแม่ค้า 200 บาท และขอเงินสดส่วนต่างจำนวน 90 บาท แล้วเดินออกจากร้านไป โดยที่แม่ค้าก็ดูไม่เป็นว่ามีการโอนจ่ายเงินจริงหรือไม่ กระทั่งต่อมาก็กลับมาซื้อของอีกคราวนี้เป็นกางเกง 2 ตัวเป็นเงิน 200 บาทแล้วโอนจ่ายเงินเหมือนเดิม บอกว่ามีเงินโอนเกินไป 300 บาทให้แม่ค้าจ่ายคืนให้ สุดท้ายเมื่อแม่ค้ากลับบ้านมาให้ลูกสาวดูยอดโอนไม่พบว่ามีการโอนเงินซื้อของจึงรู้ว่าถูกหลอก สูญทั้งของและเงินสดมูลค่ารวม 700 บาท

เหตุการณ์เกิดขึ้นที่ตลาดเอเซียโฮม อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี โดยผู้เสียหายได้แจ้งความตำรวจ สภ.ไทรน้อย ไว้แล้ว พร้อมกับเตือนภัยแม่ค้าคนอื่น ๆ ให้ระวังมิจฉาชีพรายนี้และบอกว่า เธอเองก็แก่แล้วแถมยังป่วยเป็นรูมาตอยด์ ซึ่งลูกสาวก็บอกไม่ให้ออกไปขายของให้พักผ่อนอยู่ที่บ้าน แต่เธอเองก็ไม่อยากอยู่เฉยๆ อยากช่วยลูกทำมาหากิน ไม่คิดว่าจะมาเจอเรื่องแบบนี้กับตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง