ได้ข้อยุติกลางดึก เจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีเกือบ 10 ล้าน โดยไม่มีเงื่อนไขตามสภาพ ทำสัญญาหลังจากนี้ไม่มีให้ข่าว

ได้ข้อยุติกลางดึก เจ้าอาวาสยอมใช้หนี้เศรษฐินีเกือบ 10 ล้าน โดยไม่มีเงื่อนไขตามสภาพ ทำสัญญาหลังจากนี้ไม่มีให้ข่าว

View icon 190
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 08.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 5 ก.ย. 67 เมื่อเวลา 18.40 น. ที่ผ่านมา เพจสายไหมต้องรอดได้พาเศรษฐินีที่อ้างว่าถูกเจ้าอาวาสวัดดังแห่งหนึ่ง อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี ติดหนี้จำนวน 9.2 ล้านบาท แล้วไม่ยอมคืน พร้อมกับเจ้าของสถานีวิทยุทหารอากาศมีนบุรี AM 1251 มาสอบสวนข้อเท็จจริง ที่วัดโสภณาราม ต.บึงคอไห อ.ลำลูกกา จ.ปทุมธานี โดยมีพระครูอาทรธัญญารักษ์ เจ้าคณะตำบลลำไทร เจ้าอาวาสวัดโสภณาราม พร้อมด้วยคณะสงฆ์ที่มีส่วนเกี่ยวข้องในเรื่องนี้ร่วมสอบสวนข้อเท็จจริงด้วย

กระทั่งถึงเวลา 22.15 น. ยังไม่แล้วเสร็จ โดยให้สื่อมวลชนสังเกตการณ์ด้านนอก จากนั้นกลางดึกวันเดียวกัน คณะสงฆ์ได้ให้ลูกศิษย์ขับรถเดินทางไปรับเจ้าอาวาสคู่กรณี เพื่อเข้ามาประชุมร่วมกับคณะสงฆ์ ต่อมาเวลา 23.00 น.วันเดียวกัน เศรษฐินีได้เดินออกมาจากห้องประชุม โดยผู้สื่อข่าวพยายามเข้าสอบถามเรื่องหนี้ในการประชุมสรุปได้หรือไม่ โดยเจ้าตัวบอกว่ามีความกระจ่าง โดยมีการทำเป็นลายลักษณ์อักษร ว่าเราจะไม่มีการให้ข่าวใด ๆทั้งสิ้นหลังจากนี้

สำหรับเรื่องเงินจากนี้คือรอเวลา โดยท่านเจ้าอาวาสจะยอมจ่ายหนี้ให้ตนเองโดยไม่มีเงื่อนไข จึงให้โอกาสท่านตามสภาพ เราชาวพุทธเรา ขอไม่ให้ข่าว ศาสนายังเหมือนเดิม ในการเข้าร่วมประชุมเจ้าคณะตำบลท่านให้ความเป็นธรรมมาก ตอนนี้ตนเองพอใจไม่มีปัญหา มนุษณ์ก็มีบ้าง แต่ปล่อยวาง หลังจากนี้ก็ยุติแล้ว สำหรับในการประชุมตนเองก็ไม่ได้คุยกับพระครู แต่ท่านยอมรับสภาพหนี้สิน ไม่มีการทำสัญญาใหม่ แต่มีการเขียนว่ายอมใช้หนี้แค่นั้นเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง