พายุ “ยางิ” จ่อพัดถล่มจีน ทวีกำลังแรงขึ้นกว่าสองเท่า

พายุ “ยางิ” จ่อพัดถล่มจีน ทวีกำลังแรงขึ้นกว่าสองเท่า

View icon 124
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 10.20 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พายุไต้ฝุ่น “ยางิ” จ่อพัดถล่มจีนในวันนี้ ทำให้โรงเรียนต้องปิดชั่วคราวและยกเลิกเที่ยวบินหลายเที่ยว และได้ทวีกำลังแรงขึ้นกว่าสองเท่า

วันนี้ (6 ก.ย. 67) สื่อท้องถิ่นรายงานว่า พายุไต้ฝุ่น “ยางิ” (Yagi) ซึ่งมีแรงลม 245 กิโลเมตร/ชั่วโมง จะพัดถล่มทางตอนใต้ของจีนในวันนี้ โดยทางการได้สั่งปิดโรงเรียนต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 แล้ว เนื่องจากพายุไต้ฝุ่นยางิถือว่าเป็นพายุที่รุนแรงที่สุดลูกหนึ่งที่พัดถล่มเอเชียในปีนี้ 

โดยพายุไต้ฝุ่น “ยางิ” ได้ทวีกำลังแรงขึ้นกว่าสองเท่านับตั้งแต่พัดถล่มทางตอนเหนือของฟิลิปปินส์ เมื่อต้นสัปดาห์นี้ โดยคาดว่าจะพัดขึ้นชายฝั่งของจีน ตั้งแต่เมืองเหวินชางบนเกาะไหหลำ ไปจนถึงเมืองเล่ยโจวในมณฑลกวางตุ้ง ช่วงบ่ายวันนี้

ขณะที่ระบบคมนาคมขนส่งทั่วภาคใต้ของจีนส่วนใหญ่ได้ปิดให้บริการแล้ว โดยเที่ยวบินหลายเที่ยวถูกยกเลิกทั้งเกาะไหหลำ มณฑลกวางตุ้ง เขตบริหารพิเศษฮ่องกง และมาเก๊า นอกจากนี้ สะพานข้ามทะเลที่ยาวที่สุดในโลก ซึ่งเป็นสะพานหลักที่เชื่อมฮ่องกงกับมาเก๊าและจูไห่ในมณฑลกวางตุ้งก็ถูกปิดให้บริการเช่นกัน นอกจากนี้ ศูนย์กลางทางการเงินของฮ่องกง และตลาดหุ้น รวมทั้งโรงเรียนก็ปิดทำการในวันนี้ด้วย

นอกจากนี้ สำนักงานการบินพลเรือนของเวียดนาม เผยว่า สนามบิน 4 แห่งในภาคเหนือของประเทศเวียดนาม รวมถึงสนามบินนานาชาติโหน่ยบ่ายในกรุงฮานอย จะปิดให้บริการในวันเสาร์นี้ เนื่องจากอิทธิพลของพายุยางิ