เหยื่อชายคลั่งขับรถบรรทุกไล่ชน ตายเพิ่ม

View icon 106
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 11.11 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลายเป็นข่าวเศร้าอีก เมื่อเหตุการณ์ที่ชายคลั่งขับรถบรรทุกไล่ชนชาวบ้าน ที่ตอนแรกเรานำเสนอข่าวว่ามีผู้เสียชีวิต 1 คน บาดเจ็บ 2 คน ตอนนี้หนึ่งในผู้บาดเจ็บเสียชีวิตแล้ว ส่วนผู้ต้องหาเองก็ให้การรับสารภาพแล้ว

ทีมข่าวติดต่อกับ "ผึ้ง" หลานของ "ลุงแอ๊ด" ชาย อายุ 68 ปี ที่ถูกนายวัลลภ เฉี่ยวชนเป็นคนแรก ได้รับบาดเจ็บสาหัส และถูกส่งไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ฯ ญาติยืนยันข่าวร้ายว่า เมื่อช่วงประมาณ 07.30 น. เช้าวันนี้ "ลุงแอ๊ด" เสียชีวิตแล้ว ขณะนี้ญาติอยู่ระหว่างติดต่อขอรับศพไปประกอบพิธีทางศาสนา

ขณะที่ พันตำรวจเอก ปณิธิ ชาอุ่น ผู้กำกับการ สน.ท่าเรือ เปิดเผยผลการสอบสวน นายวัลลภ คนขับรถบรรทุก หลังออกจากโรงพยาบาล และถูกคุมตัวกลับมายังสถานีตำรวจแล้วว่า จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า วันเกิดเหตุได้ซื้อยาบ้า 1 เม็ด มาบดเป็นผงแล้วนำไปผสมเครื่องดื่มชูกำลังจิบกินระหว่างขับรถ กินต่อเนื่องตั้งแต่เช้าจนมาถึงย่านคลองเตย ช่วงนั้นสารเสพติดออกฤทธิ์ จู่ ๆ เกิดความกังวลกลัวว่าใครจะมาทำร้าย เลยเริ่มต้นขับรถหนีจนกลายเป็นเหตุสลดขึ้น นอกจากนี้ยังรับว่าเสพยาแบบนี้มานาน เพราะช่วยให้ไม่ง่วง

สอดคล้องกับผลการตรวจปัสสาวะหาสารเสพติด ที่แพทย์ระบุว่าพบเป็นสีม่วง พนักงานสอบสวนจึงได้แจ้งข้อหาเพิ่มอีก 2 ทำให้ตอนนี้ผู้ต้องหาถูกดำเนินคดีแล้วรวม 6 ข้อหา คือ ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บและเสียชีวิต ขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ทรัพย์สินผู้อื่นเสียหาย หลบหนีการจับกุม ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน ส่วนข้อหาล่าสุดที่แจ้งคือ "เสพสารเสพติด" และ "ขับแล้วเสพ"

ขณะที่เช้าวันนี้ พนักงานสอบสวนนำตัวนายวัลลภไปขออำนาจศาลฯ ฝากขัง ระหว่างคุมตัวไปขึ้นรถเจ้าตัวก็เอ่ยปากขอโทษเรื่องที่เกิดขึ้น

ทั้งนี้ ตำรวจได้คุมตัวพาผู้ต้องหาไปฝากขังที่ ศาลอาญากรุงเทพใต้ พร้อมคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเป็นคดีอุกฉกรรจ์ ประกอบกับผู้ต้องหามีพฤติกรรมหลบหนี เกรงว่าหากได้รับการประกันตัวจะหลบหนีได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง