กันจอมพลังบุกรังขอทานหน้าเหลว หลังเลิกงานรวมเงินจัดปาร์ตี

กันจอมพลังบุกรังขอทานหน้าเหลว หลังเลิกงานรวมเงินจัดปาร์ตี

View icon 149
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 11.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
"กัน จอมพลัง" บุกรังขอทานหน้าเหลวที่ห้องเช่าย่านรามอินทรา แต่ไม่พบตัว คาดแก๊งขอทานออกไปทำงานหรือไหวตัวหลบหนี เพื่อนบ้านให้ข้อมูล หลังขอทานกลับมา จะนั่งเล่นไพ่ รวมเงินจัดปาร์ตี ไม่เกรงกลัวกฏหมายไทย

วันนี้ (6 ก.ย.67) กัน จอมพลัง หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ นัดรวมตัวที่ สน.คันนายาว เพื่อบุกรังขอทานหน้าเหลวชาวกัมพูชา หลัง คืนวานนี้ (5 ก.ย.67) กันจอมพลังจึงเข้าไปที่ตลาดย่านบางกะปิ ตามที่มีผู้แจ้งเบาะแสว่า พบหญิงขอทานหน้าเละเหลวตาปิดทั้ง 2 ข้าง ไม่มีใบหู ใบหน้าเหลือเพียงปาก เมื่อไปถึงพบว่าหญิงขอทานหน้าเละ อยู่กับเด็ก เบื้องต้นพบว่าหญิงขอทานมีกระป๋องเงิน และเงินที่ขอนั่งทานได้ 2,200 บาท ไม่มีเอกสารประจำตัว แต่ยอมรับว่าเป็นชาวกัมพูชา พ่อค้าแม่ค้าให้ข้อมูลว่า เห็นขอทาน 2 คนนี้เป็นประจำ โดยจะมีรถยนต์ตู้ขับมาส่ง และมารับกลับ บางวันมีคนคอยดูต้นทางให้

หญิงของทานอ้างว่าเด็กชายคือลูก แต่เมื่อกันจอมพลัง สอบถาม เด็กว่าขอทานผู้หญิงใช่แม่หรือไม่ แต่เด็กชายอ้ำอึ้ง เมื่อเจ้าหน้าที่จึงซักถามผ่านล่าม โดยเด็กพูดไทยได้เล็กน้อย ยอมรับว่าไม่ใช่ลูก เด็กไม่ได้เรียนหนังสือ ถูกพามานั่งขอทาน ตำรวจ สน.ลาดพร้าว สอบปากคำได้ข้อมูลว่า ขอทานแก๊งนี้ทำกันเป็นขบวนการ มีรถตู้คอยมารับมาส่งตามจุดต่าง ๆ พอถึงเวลาเลิกงาน ก็นั่งกลับพร้อมกัน ไปรวมตัวกันที่บ้านพักหลังหนึ่งใน กทม.

วันนี้ "กัน จอมพลัง" พร้อมตำรวจ สน.คันนายาว และเจ้าหน้าที่จากกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) ลงพื้นที่ตรวจสอบห้องเช่าหลังหนึ่ง ภายในซอยรามอินทรา 73 แต่ไม่พบตัวขอทานต่างชาติ คาดว่าไหวตัวทัน หรือออกไปทำงานขอทานกันอยู่ และอาจจะกลับมาในช่วงเย็น

เบาะแสจากชาวบ้านเล่าว่า เคยเห็นขอทานต่างชาติบ่อยครั้ง มาคนเดียวบ้าง มาเป็นครอบครัวบ้าง บางครั้งเห็นออกมาซักผ้าตู้หยอดเหรียญ ส่วนใหญ่จะเห็นช่วงเช้าและช่วงเย็น แก๊งขอทานชาวกัมพูชา มีทั้งหน้าตาปกติ และหน้าเหลว ผู้หญิง ผู้ชาย เด็กเล็กมากันหมด แอบหลบหนีเข้ามาในประเทศไทยแบบผิดกฏหมาย อีกทั้งยังมีข้อมูลอีกว่า หลังขอทานกลับมาเสร็จแล้ว ขอทานแก๊งนี้จะรวมเงินที่ได้มานั่งเล่นไพ่จัดปาร์ตีกันแบบสนุกสนาน ไม่เกรงกลัวกฏหมายไทย

สำหรับขอทานที่ถูกจับกุมได้ในช่วงค่ำวานนี้ (5 ก.ย.67) หญิงขอทานหน้าเหลวกับเด็กชาย ขณะนี้อยู่ในความควบคุมของตำรวจ สน.ลาดพร้าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง