พ่อโดนด้วยฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังลูกชายอายุ 14 ปี กราดยิงทำคนเสียชีวิต 4 คน

พ่อโดนด้วยฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา หลังลูกชายอายุ 14 ปี กราดยิงทำคนเสียชีวิต 4 คน

View icon 108
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 11.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบพ่อของเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนในสหรัฐฯ ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน โดยพ่อของมือปืนถูตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และจะถูกพิจารณาโทษเหมือนผู้ใหญ่

วันนี้ (6 ก.ย. 67) สำนักงานสอบสวนรัฐจอร์เจีย (GBI) ของสหรัฐอเมริกา แถลงว่า ได้จับกุมตัว นาย คอลิน เกรย์ (Colin Gray) อายุ 54 ปี พ่อของเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยม "อปาลาชี" (Apalachee High School) ที่เมืองวินเดอร์ รัฐจอร์เจีย ประเทศสหรัฐฯ เมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา ทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีก 9 คน

โดยนาย คอลิน เกรย์ พ่อของมือปืน จะถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา 4 กระทง ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน 2 กระทง และข้อหาทารุณกรรมเด็กอีก 8 กระทง ซึ่งทางการรัฐจอร์เจียระบุว่า ข้อกล่าวหาเหล่านี้ มาจากการที่พ่อรู้เห็น และยินยอมให้ลูกชายครอบครองอาวุธปืน

ส่วนมือปืนวัย 14 ปี จะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 4 กระทง และจะได้รับการพิจารณาคดีในฐานะผู้ใหญ่ ซึ่งเขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลนัดแรกในวันนี้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สอบสวนรัฐจอร์เจียและบาร์โรว์เคาน์ตี ระบุว่า เด็กชาย อายุ 14 ปี ใช้อาวุธแบบเออาร์ (AR) หรือปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ ในการก่อเหตุ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขาหาอาวุธปืนมาได้อย่างไร อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ก่อนหน้านี้ พ่อ-ลูกคู่นี้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นสอบปากมาแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2566 หลังสำนักงานสอบสวนกลาง (FBI) ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับคำขู่ทางออนไลน์ว่า จะก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนในเวลาและสถานที่ที่ยังไม่ระบุ จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น แต่พ่อของเด็กชายกล่าวว่าในบ้านพักมีอาวุธปืนล่าสัตว์อยู่ แต่ลูกชายไม่ได้เข้าถึงปืนโดยไม่มีใครดูแล ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ปฏิเสธว่ามีการโพสต์ข้อความขู่ทางออนไลน์