สหรัฐฯ จับกุมพ่อเด็กชาย 14 ปี ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียน

View icon 69
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 13.02 น.
รอบรั้วรอบโลก
แชร์
ทางการสหรัฐฯ จับกุมพ่อของเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนที่รัฐจอร์เจีย และทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน พร้อมตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา ส่วนผู้ต้องสงสัยถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม และจะถูกพิจารณาโทษเหมือนผู้ใหญ่

สำนักงานสอบสวนรัฐจอร์เจีย (GBI) ของสหรัฐฯ แถลงว่า ได้จับกุมตัว นายคอลิน เกรย์ (Colin Gray) อายุ 54 ปี พ่อของเด็กชาย อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนมัธยมอปาลาชี (Apalachee High School) ที่เมืองวินเดอร์ (Winder) เมื่อวันที่ 4 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งทำให้มีผู้เสียชีวิต 4 คน บาดเจ็บอีก 9 คน โดย นายเกรย์ จะถูกตั้งข้อหาฆ่าคนตายโดยไม่เจตนา (involuntary manslaughter) 4 กระทง ข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนาแต่ไม่ได้ไตร่ตรองไว้ก่อน (second-degree murder) 2 กระทง และข้อหาทารุณกรรมเด็กอีก 8 กระทง ซึ่งทางการรัฐจอร์เจียระบุว่า ข้อกล่าวหาเหล่านี้ มาจากการที่นายเกรย์รู้เห็น และยินยอมให้ โคลต์ เกรย์ (Colt Gray) ลูกชายของเขาครอบครองอาวุธปืน

ส่วนผู้ต้องสงสัยจะถูกตั้งข้อหาฆาตกรรม 4 กระทง และจะได้รับการพิจารณาคดีในฐานะผู้ใหญ่ด้วย ซึ่งเขาจะถูกนำตัวขึ้นศาลนัดแรกในวันนี้

ขณะที่ เจ้าหน้าที่สอบสวนรัฐจอร์เจียและบาร์โรว์เคาน์ตี ระบุว่า เด็กชาย อายุ 14 ปี ใช้อาวุธแบบเออาร์ (AR) หรือปืนไรเฟิลกึ่งอัตโนมัติ ในการก่อเหตุ แต่ยังไม่ชัดเจนว่าเขาหาอาวุธปืนมาได้อย่างไร อีกทั้งยังไม่มีการเปิดเผยแรงจูงใจในการก่อเหตุ

ทั้งนี้ พ่อ-ลูกคู่นี้เคยถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่นสอบปากมาแล้ว เมื่อเดือนพฤษภาคม ปี 2566 หลังสำนักงานสอบสวนกลาง หรือ เอฟบีไอ (FBI) ได้รับแจ้งข้อมูลเกี่ยวกับ "คำขู่ทางออนไลน์ว่า จะก่อเหตุกราดยิงในโรงเรียนในเวลาและสถานที่ที่ยังไม่ระบุ" จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจท้องถิ่น แต่พ่อของเด็กชายกล่าวว่าในบ้านพักมีอาวุธปืนล่าสัตว์อยู่ แต่ลูกชายไม่ได้เข้าถึงปืนโดยไม่มีใครดูแล ส่วนผู้ต้องสงสัยก็ปฏิเสธว่ามีการโพสต์ข้อความขู่ทางออนไลน์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง