รวบบัญชีม้าตัวสุดท้ายกลุ่มมิจฉาชีพ

View icon 84
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 11.31 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - กลุ่มมิจฉาชีพแอบอ้างแพลตฟอร์มดังหลอกทำภารกิจ-ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงิน 2.8 ล้านบาท มีผู้ตกเป็นเหยื่อหลายราย ตำรวจจับกุมขบวนการจนหมด ล่าสุดจับบัญชีม้าตัวสุดท้าย

นางสาวพรวีนัส หรือ น้องโมริ อายุ 20 ปี เจ้าของบัญชีม้า กลุ่มมิจฉาชีพที่ออกอุบายให้ถ่ายคลิปเปลือยกาย แลกกับการถอนเงินที่ถูกหลอกโอนไปกว่า 2.8 ล้านบาท ถูกสืบนครบาลตามจับกุมตัวได้ ที่ห้องเช่าไม่ทราบชื่อ อำเภอเมืองบุรีรัมย์ จังหวัดบุรีรัมย์

น้องโมริ ถูกจับเพราะถูกผู้หญิง ชื่อ "เปิ้ล" เป็นแฟนของรุ่นพี่ ทำงานในร้านเหล้า มาติดต่อให้ตนไปทำงานที่ร้านดังกล่าว ข่วงนั้นตัวเองไม่มีงานพอดี และพอเข้าไปทำงานก็สนิทสนมกับ "พี่เปิ้ล" มากขึ้น ก่อนที่อีกฝ่ายเสนอให้ตนไปเปิดบัญชีธนาคารให้ โดยบอกว่าจะนำบัญชีไปใช้รองรับเงินที่ได้จากการติดต่อกับลูกค้า ตนจึงไปเปิดบัญชีธนาคารให้ รวม 7 บัญชี ช่วงต้นเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หลังดำเนินการเสร็จสิ้นทุกขั้นตอนก็ได้รับเงินค่าเสียเวลา จำนวน 10,000 บาท

ผู้ต้องหารายนี้ ยังบอกอีกว่า "พี่เปิ้ล" ได้แนะนำให้รู้จักกับ "นายสอง" เป็นคนสั่งให้ "พี่เปิ้ล" มาหาคนเปิดบัญชีธนาคารอีกทอดหนึ่ง พร้อมถูกชักชวนให้ตัวเองและแฟนไปทำงานตอบแชตลูกค้าผ่านเฟซบุ๊ก ที่เมืองปอยเปต ประเทศกัมพูชา หากสนใจจะออกค่าเดินทางให้ แต่ตัวเองก็ไม่ได้ตอบตกลง  กระทั่งปัจจุบันไม่ได้ติดต่อกับ "พี่เปิ้ล" แล้ว และไม่รู้เลยว่าบัญชีธนาคารที่อีกฝ่ายนำไปจะถูกนำไปใช้กับกลุ่มมิจฉาชีพ ตำรวจจึงนำตัวผู้ต้องหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมขยายผลหาตัวผู้ร่วมขบวนการต่อไป