เผยเหตุ “พปชร.” แตก เพราะคนนอกครอบงำดูดงูเห่า “ชัยวุฒิ” ลั่นหมดเวลาเกรงใจรัฐบาล เดินหน้าตรวจสอบเต็มที่

เผยเหตุ “พปชร.” แตก เพราะคนนอกครอบงำดูดงูเห่า “ชัยวุฒิ” ลั่นหมดเวลาเกรงใจรัฐบาล เดินหน้าตรวจสอบเต็มที่

View icon 137
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 13.44 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หมดเวลาเกรงใจรัฐบาล “พปชร.” เดินหน้าทำหน้าที่ฝ่ายค้าน “ชัยวุฒิ” ลั่นพร้อมตรวจสอบเต็มที่

วันนี้ (6ก.ย.67) นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เปิดเผยว่า การปรับเปลี่ยนโครงสร้างพรรคครั้งนี้ ไม่ได้รีแบรนด์ เพียงแต่ทำให้ชัดเจนในแนวทางการทำงานมากขึ้น ส่วนสมาชิกที่พร้อมสู้ไปกับพรรค ก็มีความตั้งใจทำงานทางการเมือง คนที่ออกไปแล้ว ก็ชัดเจนว่าไม่ได้ทำ

นายชัยวุฒิ มองเป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง มีหลายคนหลายกลุ่มมาอยู่ด้วยกัน ก็มีความเห็นที่ไม่ตรงกันบ้าง แต่ไม่อยากให้มองที่พรรค เพราะพรรคอื่นก็มีปัญหาแบบนี้ อยู่ที่ว่าจะบริหารจัดการอย่างไร ครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากภายในพรรคอย่างเดียว แต่เกิดจากคนภายนอกเข้ามาครอบงำสั่งการ ซึ่งจากการจัดตั้งรัฐบาลที่มีคนภายนอกมาสร้างเงื่อนไข สร้างความแตกแยกภายในพรรค ถ้าภาษาการเมืองก็จะเรียกว่า “ดูด” หรือ“งูเห่า” แบบนี้ถือว่าไม่ใช่ลูกผู้ชายทางการเมือง

ส่วน สส. ที่โหวตเห็นด้วยในการผ่านร่างพ.ร.บ.งบประมาณฯ ปี 2568 จะถือเป็นพฤติกรรมที่ต้องขับออกหรือไม่ นายชัยวุฒิ มองว่า ยังไม่ถึงจุดนั้นยังไม่ได้มีการพูดคุยกันในเรื่องการขับใครออกจากพรรค 

นายชัยวุฒิ ระบุอีกว่า การทำหน้าที่ฝ่ายค้านของพรรคก็ขอดูต่อไป ซึ่งการประชุมวันนี้ แสดงให้เห็นถึงความพร้อมในการทำงาน ส่วนการตรวจสอบรัฐบาลมีหลายช่องทาง เช่น สภาฯ การอภิปราย คงทำหน้าที่อย่างเต็มที่ ย้ำว่าหลังจากนี้เมื่อไม่ได้อยู่ด้วยกันแล้ว ก็ไม่ต้องเกรงใจกัน

กรณีที่พรรคประชาชนบอกว่า “เวลคัมลุงป้อม” นายชัยวุฒิ มองว่า พรรคที่ไม่ได้ร่วมเป็นรัฐบาล ก็เป็นไปตามกติกาที่ต้องเป็นฝ่ายค้าน จะทำงานอภิปรายอย่างไรก็ต้องคุยกัน แบ่งเวลากัน ส่วนการลงมติแต่ละพรรคก็มีทิศทางอยู่แล้ว