เจอตัวแล้ว ขอทานหน้าเหลว ซ่อนตัวในหอพัก-กลับจากขอทาน

เจอตัวแล้ว ขอทานหน้าเหลว ซ่อนตัวในหอพัก-กลับจากขอทาน

View icon 220
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 14.31 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจอแล้ว รังขอทานหน้าเหลว กันจอมพลังย้อนกลับมาใหม่ เจอครบแก๊งขอทานเพิ่งกลับจากนั่งขอผัดเช้า บางคนนั่งส่องไลฟ์ปฏิบัติการทลายรังขณะซ่อนตัว บอกคนไทยใจดี นั่งขอทุกวันส่งเงินไปใช้หนี้ 4 แสน ค่าสร้างบ้านหลังใหญ่ที่บ้านเกิด

ความคืบหน้า หลัง “กัน จอมพลัง”หรือนายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ บุกรังขอทานหน้าเหลวที่ห้องเช่าย่านรามอินทรา แต่ไม่พบตัว คาดว่าแก๊งขอทานออกไปทำงานหรือไหวตัวหลบหนี โดยเพื่อนบ้านให้ข้อมูลว่ามักจะเห็นกลุ่มขอทานในช่วงเช้าและเย็น เมื่อขอทานกลับมา กลุ่มขอทานจะตั้งวงนั่งเล่นไพ่ หรือรวมเงินกันเพื่อจัดปาร์ตีสังสรร โดยไม่เกรงกลัวกฏหมายไทย เมื่อไม่พบตัวขอทานต่างด้าว ทีมงานของกันจอมพลัง จึงถอนกำลังกลับออกไป

จากนั้นมีผู้แจ้งเบาะแสว่า ขอทานต่างด้าวยังหลบอยู่ในอาคาร ตำรวจจึงนำกำลังเข้าตรวจค้นและพบตัวขอทานสัญชาติกัมพูชา ผัวเมียเพิ่งนั่งรถประจำทางกลับจากนั่งขอทานย่านลาดกระบัง โดยบอกว่านั่งขอตั้งแต่ 04.00 น. ได้เงินมาเพียงหลักร้อยบาท เคยขอได้มากสุดวันละ 700 บาท ในระหว่างที่ออกไปทำงานขอทาน ลูก ๆ จะไปโรงเรียน ส่วนขอทานหน้าเละ ซึ่งเช่าห้องพักอยู่ใกล้กัน จะขอทานได้เงินมากกว่า เพราะคนสงสาร

ขอทานผัวเมียชาวกัมพูชาคู่นี้ ยังบอกว่าต้องทำงานขอทานทุกวัน เพราะมีหนี้เงินกู้ 4 แสนบาท กู้ไปสร้างบ้านหลังใหญ่ในประเทศกัมพูชา หลังหักค่าใช้จ่ายค่ากินอยู่ในไทยแล้ว สามารถส่งเงินไปผ่อนชำระเงินกู้ได้เดือนละ 8,000 บาท

จากนั้น เจ้าหน้าที่ได้เข้าค้นหอพัก พบตัวขอทาน ชาวกัมพูชา ออกไปหลบอยู่หลังหอพักกับเด็กเล็ก 1 คน โดยอ้างว่าเด็กเป็นหลาน แต่ปฏิเสธว่าไม่ได้มาซ่อนตัวแค่ออกมานั่งตากแดดข้างนอกเพราะในห้องพักอากาศร้อน โดยขอทานปฏิเสธด้วยว่า ไม่ทราบข่าวล่วงหน้าเกี่ยวกับปฏิบัติการทลายรัง แต่ระหว่างหลบซ่อนได้ดูไลฟ์ปฏิบัตการของกันจอมพลังอยู่

ต่อจากนั้น เจ้าหน้าที่ได้ค้นจนพบขอทานหน้าเหลวอยู่กับสามี โดยสามีอยู่กับบ้าน ไม่ต้องทำงานนอนรอเมียออกไปขอทานหาเงินมาให้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง