สลด! ชายกระโดดสะพานดับ หลังพยายามมา 3 ครั้ง แต่มีคนมาเห็นทัน แต่ครั้งที่ 4 ไม่มีคนเห็น

สลด! ชายกระโดดสะพานดับ หลังพยายามมา 3 ครั้ง แต่มีคนมาเห็นทัน แต่ครั้งที่ 4 ไม่มีคนเห็น

View icon 218
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 15.41 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายอายุ 52 ปี พยายามกระโดดสะพานฆ่าตัวตาย 3 รอบ แต่ชาวบ้านเห็นจึงเกลี้ยกล่อมจนยอมกลับบ้าน แต่ครั้งที่ 4 ไม่มีใครผ่านมาเห็น จึงกระโดดลงน้ำเสียชีวิต ทางญาติยังไม่รู้สาเหตุว่าการฆ่าตัวตาย

วันนี้ (6 ก.ย. 67) ร.ต.อ.จตุพร ชูคง รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.หาดใหญ่ ได้รับแจ้งเหตุคนกระโดดสะพานข้ามคลองอู่ตะเภา หรือ สะพานวัดท่าแซ ในพื้นที่ หมู่ 3 ต.คลองอู่ตะเภา อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา จึงเดินทางไปตรวจสอบพร้อมอาสากู้ภัยมูลนิธิมิตรภาพสามัคคี (ท่งเซียเซี่ยงตึ๊ง) หาดใหญ่

ณ จุดเกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้า เวฟ สีแดง จอดอยู่บนสะพาน และพบรองเท้าแตะ 1 คู่ ถูกถอดไว้ตรงทางเดินบนราวสะพาน และภายในคลองพบร่าง นายปื๊ด อายุ 52 ปี ซึ่งเป็นชาวบ้านในพื้นที่เกิดเหตุ ลอยน้ำคว่ำหน้าเสียชีวิตอยู่ในคลอง ทางทีมอาสากู้ภัยจึงนำร่างขึ้นมาจากคลอง

จากการตรวจสอบภาพจากกล้องวงจรปิดพบว่า ผู้เสียชีวิตตั้งใจกระโดดสะพานเพื่อฆ่าตัวตาย โดยผู้ตายขี่รถจักรยานยนต์มาจอดกลางสะพาน เพื่อจะกระโดดน้ำฆ่าตัวตายถึง 4 ครั้ง โดยครั้งแรกเวลาประมาณ 09.00 น. จนถึงครั้งที่ 3 ซึ่งครั้งที่ 1-3 มีคนมาเห็นก่อนขณะที่ผู้ตายนั่งคร่อมบนราวสะพาน และช่วยกันพูดปลอบใจ จนผู้ตายเปลี่ยนใจยอมลงมาและขี่รถกลับบ้าน แต่ครั้งที่ 4 เวลาประมาณ 09.59 น. ผู้ตายได้ขี่รถจักรยานยนต์กลับมาจุดเดิมอีกครั้ง ขณะที่ผู้ตายเดินไปที่ราวสะพานก็ยังมีชาวบ้านขับรถผ่านไป-มาทักทายผู้ตายอยู่ จนผู้ตายขึ้นไปนั่งคร่อมอยู่บนสะพานประมาณ 2 นาที ซึ่งขณะนั้นไม่มีใครผ่านมา ผู้ตายจึงกระโดดลงไปในคลอง

โดยช่วงที่ นายปื๊ด พยายามจะมากระโดดสะพานหลายครั้งนั้น ทางเพื่อนบ้านได้โทรศัพท์ติดต่อญาติของผู้ตายให้กลับมาช่วยพูดคุย แต่ว่าญาติกลับมาไม่ทัน นายปื๊ดได้กระโดดลงไปในคลองจมน้ำเสียชีวิตไปแล้ว ซึ่งทางญาติเองก็ไม่รู้ว่า สาเหตุมาจากเรื่องอะไร เพราะปกติ นายปื๊ด อยู่ตัวคนเดียว ไม่มีครอบครัว ไม่ค่อยเล่าอะไรให้ฟัง

ทั้งนี้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจะส่งศพไปชันสูติอย่างละเอียดอีกครั้ง ก่อนให้ญาติรับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามหลักศาสนาต่อไป