พปชร.เคาะ 24 กก.บห. บิ๊กป้อม นั่งหัวหน้าพรรค

View icon 50
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 16.42 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หลังจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พร้อมก๊วน สส.กลุ่มตัวเอง ลาออกจาก กรรมการบริหารพรรคพลังประชารัฐ วันนี้ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ จึงลาออกจากหัวหน้าพรรค เปิดทางให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ในวันนี้ โดยตอนที่ พลเอก ประวิตร เดินทางมาที่พรรค เหล่าบรรดาแฟนคลับต่างให้กำลังตะโกนลุงป้อมสู้ 

พปชร.เคาะ 24 กก.บห. บิ๊กป้อม นั่งหัวหน้าพรรค
บรรดาแฟนคลับ สมาชิกพรรคพลังประชารัฐจำนวนมาก ส่งเสียงให้กำลังใจ "ลุงป้อมสู้ ๆ " พร้อมมอบพวงมาลัยดาวเรืองให้กับ พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ขณะที่กำลังเดินเข้ามาในห้องประชุม เพื่อประชุมเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ทั้งหมด หลังจาก ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา นำ สส.กลุ่มตัวเอง รวม 6 คน ลาออกจากกรรมการบริหารพรรค ทำให้ พลเอก ประวิตร ตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค ส่งผลให้กรรมการบริหารพรรคพ้นจากตำแหน่งทั้งคณะ ต้องมีการเลือกกรรมการบริหารพรรคชุดใหม่ โดยมีสมาชิกเข้าร่วมประชุม 800 คน ใช้เวลาในการประชุม 1 ชั่วโมง

หลังการประชุมพรรค พลเอก ประวิตร พร้อม นายไพบูลย์ นิติตะวัน แถลงผลประชุมว่า ที่ประชุมได้เลือกกรรมการบริหารชุดใหม่ รวม 24 คน ประกอบด้วย พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ เป็นหัวหน้าพรรค นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรค รองหัวหน้าพรรค 8 คน 1.นายสันติ พร้อมพัฒน์ 2.นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ 3.นางสาวตรีนุช เทียนทอง 4.นายอุตตม สาวนายน 5.นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ 6.นายฉกาจ พัฒนกิจวิบูลย์ สส.กระบี่ 7.นายชัยมงคล ไชยรบ และ 8.นายอภิชัย เตชะอุบล

พลเอก กฤษณ์โยธิน ศศิพัฒนวงษ์ เป็นกรรมการและเหรัญญิกพรรค กรรมการบริหารพรรค 12 คน อาทิ นายยงยุทธ สุวรรณบุตร นายอัครวัฒน์ อัศวเหม นายสุธรรม จริตงาม สส. นครศรีธรรมราช และนายวัน อยู่บำรุง ประธานภาค กทม.

บิ๊กป้อม ลั่นปกป้องสถาบัน ยันไม่แตกแยกอีก
ขณะที่ พลเอก ประวิตร แถลงว่า จากนี้เราจะไม่มีความแตกแยกกันอีกแล้วพรรคพลังประชารัฐจะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์ และปกป้องสถาบันพระมหากษัตริย์ เป็นพรรคเศรษฐกิจทันสมัย ให้ประชาชนมีชีวิตความเป็นอยู่ที่ดี

บิ๊กป้อม ลั่นให้ไปถาม ธรรมนัส
หลังจากลงเวทีแถลงข่าว ผู้สื่อข่าวได้สอบถาม พลเอก ประวิตร ถึงเรื่องของ ร้อยเอก ธรรมนัส จะเป็นอย่างไรหลังจากนี้ พลเอก ประวิตร หันมาพูดเสียงแข็งว่า "เรื่องของธรรมนัสก็ไปถามธรรมนัสสิ" 

จากนั้น พลเอก ประวิตร ได้เดินเข้ามายังจุดที่เตรียมให้สัมภาษณ์ พร้อมกล่าวย้ำอุดมการณ์พรรคว่า จะยึดมั่นในสถาบันพระมหากษัตริย์

ชัยวุฒิ ชี้ พปชร.แตก เหตุคนนอกพรรคครอบงำ 
นายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ บอกว่า แนวทางการทำงานต่อไป ทุกอย่างยังเหมือนเดิม คนที่อยู่สู้กับพรรคมีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะทำงานการเมืองต่อกับเรา ส่วนคนที่ไม่อยู่ถือว่า ออกไปแล้ว ตนไม่อยากจะพูดถึง เป็นเรื่องธรรมดาของพรรคการเมือง ย่อมมีความเห็นไม่ตรงกันบ้าง ซึ่งของพรรคพลังประชารัฐที่เกิดปัญหาครั้งนี้ ไม่ได้เกิดจากภายในพรรคอย่างเดียว แต่เกิดจากบุคคลภายนอกพรรคที่เข้ามาครอบงำ เข้ามาสั่งการด้วย จึงทำให้เกิดปัญหา สร้างเงื่อนไขให้เกิดความแตกแยกในพรรค แบบนี้มันไม่ใช่ลูกผู้ชาย

ชัยวุฒิ ลั่น พปชร.ไม่เกรงใจ ตรวจสอบเต็มที่
ส่วนกรณีที่กลุ่มของ ร้อยเอก ธรรมนัส ได้โหวตสวนในการลงมติร่าง พ.ร.บ.งบประมาณประจำปีงบประมาณ 2568 นั้น นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ในพรรคยังไม่มีการพูดคุยถึงการขับออกจากพรรค เรื่องนี้ปล่อยให้ฝ่ายต่าง ๆ ทำหน้าที่กันต่อไป ยังไม่ถึงเวลาที่จะมาแตกหักกัน แต่ตนว่า พลเอก ประวิตร ยังเป็นคนเดิม มีความมุ่งมั่นตั้งใจ มีพลังที่จะทำงานขับเคลื่อนการเมืองต่อไป ใครจะอยู่ ใครจะไป เป็นเรื่องของคนภายนอก ไปบังคับเขาไม่ได้

ส่วนการตรวจสอบรัฐบาลมีหลายช่องทาง ทั้งในสภาฯ ผ่านการอภิปราย และการตรวจสอบด้านกฎหมาย ใครทำผิด ใครทำทุจริต เราก็ว่าไป เราจะทำเต็มที่ ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว เพราะไม่ได้อยู่ร่วมกัน เมื่อก่อนเกรงใจกัน แต่ตอนนี้ไม่ต้องเกรงใจกันแล้ว ส่วนการทำงานร่วมกันในส่วนของพรรคฝ่ายค้านก็เป็นไปตามกติกาประชาธิปไตย ส่วนจะทำงานร่วมกันแบบไหนต้องมีการพูดคุยกัน อย่างน้อย ๆ การอภิปรายในสภาต้องมาคุยเรื่องเวลาที่ต้องมาแบ่งเวลากัน ส่วนการลงมติก็เป็นเรื่องของแต่ละพรรคที่มีทิศทางอยู่แล้ว คงไม่จำเป็นต้องตามกันทุกเรื่อง

ไพบูลย์ ลั่น บิ๊กป้อม จะเป็นหัวหน้าพรรคตลอดไป
ด้าน นายไพบูลย์ นิติตะวัน เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ให้สัมภาษณ์ภายหลังได้รับตำแหน่งเลขาธิการพรรคว่า จะปรับเปลี่ยนวิธีการทำงานเลขาธิการพรรค จากเดิมเข้าไปดูผู้สมัครรับเลือกตั้งทั่วประเทศ จะไปอยู่ในส่วนการสนับสนุนรองหัวหน้าพรรคทั้ง 8 คน และให้รองหัวหน้าพรรคเป็นผู้ดูแลผู้สมัครรับเลือกตั้ง และที่สำคัญการปฏิบัติงานต้องขึ้นตรงต่อหัวหน้าพรรค เพื่อให้พรรคมีความมั่นคง เข้มแข็ง

ย้ำว่ากรรมการบริหารพรรคชุดใหม่มีโครงสร้างที่เข้มแข็ง การปรับครั้งนี้จะทำโครงสร้างเป็นหนึ่งเดียวและมั่นคง มีความพร้อมที่จะเป็นฝ่ายค้านและจะทำให้ดีที่สุด เชื่อว่าเราจะก้าวไปสู่ยุคใหม่ของการเปลี่ยนแปลงในทางที่ดีมากขึ้น ซึ่งตนเองยืนยันว่า พลเอก ประวิตร จะเป็นหัวหน้าพรรคนี้ตลอดไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง