แฟนหนุ่มร่ำไห้ แฟนสาวถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุนออนไลน์สูญเงินแสน เครียดกระโดดเรือข้ามฟากฆ่าตัวตาย

แฟนหนุ่มร่ำไห้ แฟนสาวถูกมิจฉาชีพหลอกลงทุนออนไลน์สูญเงินแสน เครียดกระโดดเรือข้ามฟากฆ่าตัวตาย

View icon 442
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 20.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตร. สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง รับแจ้งมีหญิงสาวกระโดดน้ำจากเรือข้ามฟากจนเสียชีวิต บริเวณท่าน้ำนนทบุรี จึงพร้อมด้วยแพทย์เวรจากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ร่วมตรวจสอบในที่เกิดเหตุ
   
ที่เกิดเหตุพบร่างของ น.ส.สุดารัตน์ อายุ 28 ปี เสียชีวิตอยู่บนโป๊ะเรือท่าน้ำนนทบุรี ทั้งนี้พบว่าก่อนหน้าที่ผู้เสียชีวิตตัดสินใจกระโดดลงจากเรือข้ามฟากนั้น ได้วางทรัพย์สินไว้บนเรือก่อนที่จะตัดสินใจกระโดดจากเรือขณะที่เรือวิ่งมาถึงกลางแม่น้ำเจ้าพระยา โดยในระหว่างนั้นมีผู้โดยสารบนเรือที่เห็นเหตุการณ์พยายามโยนห่วงยางเพื่อช่วยเหลือหลายครั้ง แต่ผู้ตายปฎิเสธด้วยการปัดห่วงยางออก ก่อนจะหมดแรงจมน้ำหายไป
   
นายมนู อายุ 68 ปี คนขับเรือหางยาว กล่าวว่าในขณะที่กำลังขับเรือเข้าที่ท่าเรือท่าน้ำนนท์ก็ได้ยินเสียงตะโกนจากเรือข้ามฟากว่าให้ช่วยคนตกน้ำ ตนเองจึงวนเรือเข้าไปตอนแรกก็ยังไม่เห็นคนแต่พอเข้าไปใกล้ ๆ ถึงได้เห็นเป็นผู้หญิงลักษณะลอยคว่ำหน้าอยู่ขณะนั้นตนเองคนเดียวช่วยไม่ไหวจึงได้ช่วยพลิกตัวให้จมูกอยู่เหนือน้ำเป็นจังหวะที่มีเรืออีกลำผ่านมาพอดีจึงได้เข้ามาช่วยกันนำตัวหญิงดังกล่าวขึ้นมาบนเรือและนำมาขึ้นที่โป๊ะเรือเพื่อให้เจ้าหน้าที่ช่วยเหลือ
  
ทางด้านเด็กนักเรียนที่เห็นเหตุการณ์เล่าให้ฟังว่า ในขณะที่ตนเองและกลุ่มเพื่อนนักเล่นกันอยู่ริมน้ำก็เห็นเรือข้ามฟากลอยลำห่างจากฝั่งปลายทางที่จะต้องนำผู้โดยสารไปส่งซึ่งผิดปกติมีมีการขับวน ตนเองยังพูดเล่นกับเพื่อนว่าเรือน้ำมันหมดหรือเปล่า แต่สักพักจึงเห็นลุงคนนึงที่นั่งอยู่ใกล้กันหันมาตะโกนบอกว่ามีคนตกน้ำหลังจากนั้นตนเองก็มองไปที่เรือก็เห็นมีคนบนเรือโยนชูชีพไปให้ แต่ลักษณะเหมือนเขาไม่รับอยู่หลายครั้งจนกระทั่งเรือสามารถช่วยเหลือขึ้นมาได้
  
ในเวลาต่อมาแฟนหนุ่มของผู้เสียชีวิต ทราบข่าว จึงรีบเดินทางมายังที่เกิดเหตุพร้อมกับปล่อยโฮร้องไห้ออกมาด้วยความเสียใจ และเปิดเผยว่า ที่ผ่านมาผู้ตายไม่เคยบอกอะไรกับตนเลย ตนเพิ่งมารู้จากปากพี่ชายที่เป็นเพื่อนของแฟนว่า ผู้ตายไปสมัครทำงานในเฟซบุ๊ก แล้วผู้ตายบอกกับตนแค่ว่าจะออกไปถอนเงินมาซื้อขนมมากิน โดยที่ผู้ตายก็ไม่ได้บอกว่ามีปัญหาอะไร

จนกระทั่งเพื่อนตนไปเห็นผู้ตายนั่งอยู่ที่หน้าธนาคารในตอนบ่าย ๆ ตนจึงให้เพื่อนรับผู้ตายกลับไปส่งบ้าน แต่ผู้ตายไม่ยอมกลับแล้วเขาก็ขี่รถจยย. ของตนหายไป จนกระทั่งตนมาทราบข่าวอีกทีเมื่อโทรศัพท์ไปหาผู้ตายแล้วมีเจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ รับสายก่อนจะแจ้งข่าวร้ายให้กับตนทราบ ตนจึงรีบเดินทางมา

ในเบื้องต้นตนเชื่อว่าผู้ตายถูกมิจฉาชีพหลอกให้ลงทุนออนไลน์จนนำทองไปจำนำ และเมื่อรู้ความจริงว่าถูกหลอกจึงตัดสินใจคิดสั้นดังกล่าว

ทางด้านเจ้าหน้าที่ตร. กล่าวว่าเบื้องต้น ได้ทำการบันทึกภาพไว้ พร้อมกับสอบถามพยานที่เหตุการณ์ โดยทราบว่าหญิงดังกล่าวนั้นวางทรัพย์สินไว้บนเรือก่อนที่จะกระโดดลงไปในน้ำจนกระทั่งมีเรือเข้ามาช่วยนำตัวขึ้นมาแต่ก็เสียชีวิต ในส่วนของสาเหตุยังไม่ทราบถึงแรงจูงใจในการก่อเหตุซึ่งจะต้องสอบถามญาติเพิ่มเติมอีกครั้ง จากนั้นจึงได้มอบผู้เสียชีวิต ให้ทางเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรต่อไป

ส่วนทรัพย์สินในกระเป๋าของผู้ตายที่ถอดวางไว้บนเรือพบว่ามีตั๋วจำนำทอง 3 ใบ แบ่งเป็นใบละ 100,000 บาท ใบละ 50,000 บาท และใบละ 42,000 บาท รวมเป็นเงิน 192,000 บาท นอกจากนี้ยังพบใบนำฝากเงินของธนาคารแห่งหนึ่งที่ผู้ตายเพิ่งนำเงินสดไปฝากเข้าธนาคารในช่วง 13.30 น. อีก 1 ใบ จำนวน 142,000 บาท

ข่าวที่เกี่ยวข้อง