พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล ทรงเป็นประธานงานวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดจันทบุรี ครบ 113 ปี

View icon 137
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 20.05 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
เวลา 09.51 น. วันนี้ พระวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าเฉลิมศึกยุคล เสด็จไปยังโรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดจันทบุรี ทรงเป็นประธานงานวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียน ฯ ครบ 113 ปี ในการนี้ ทรงวางพวงมาลัย ทรงจุดธูปเทียนเครื่องทองน้อยถวายราชสักการะพระบรมราชานุสาวรีย์ พระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว และ พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว โรงเรียนเบญจมราชูทิศ จังหวัดจันทบุรี ตั้งขึ้นเมื่อปี 2454 เป็นโรงเรียนตัวอย่าง (ชาย) ประจำมณฑลจันทบุรี ปัจจุบัน เป็นโรงเรียนสหศึกษา ในเครือข่ายสถาบันการศึกษารัชกาลที่ 6 และ สมเด็จ ฯ เจ้าฟ้าเพชรรัตนราชสุดา เปิดสอนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 1-6 มีนักเรียน 2,815 คน

โอกาสนี้ ทรงเปิดห้อง "ปัญญารัตนะ" เป็นห้องประชุม Video Conference, ห้องสารสนเทศ จัดแสดงผลงานและการดําเนินงานของโรงเรียน ฯ รวมทั้งให้บริการทางการศึกษาสําหรับโรงเรียนในสหวิทยาเขต

จากนั้น ทรงพระดำเนินไปยังหอประชุมชินวรประทานวิทยาสิทธิ์ ประทานรางวัลสมเด็จเจ้าฟ้าเพชรรัตนแก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดีและมีความประพฤติดี, เข็มที่ระลึกแก่ผู้บริหารที่เข้ารับตำแหน่งหน้าที่ใหม่, เข็มที่ระลึกแก่ข้าราชการครู ที่พ้นจากตำแหน่งหน้าที่, เข็มเกียรติคุณแก่ข้าราชการครู บุคลากรทางการศึกษาที่ปฏิบัติหน้าที่ครบ 30 ปี และ 10 ปี, ทุนการศึกษา "กองทุนเพชรรัตน-สุวัทนา" แก่นักเรียนที่ได้รับรางวัลระดับประเทศ และมีจิตอาสา, ทุนการศึกษา "มูลนิธิสมเด็จพระสังฆราชเจ้า กรมหลวงชินวราลงกรณ ในพระสังฆราชูปถัมภ์" แก่นักเรียนที่ขาดแคลนทุนทรัพย์, รางวัล "พระเกี้ยวเพชร เกียรติภูมิความสำเร็จค่ายิ่งใหญ่" แก่นักเรียนที่สร้างชื่อเสียงระดับประเทศ และทุนการศึกษาเนื่องในวันคล้ายวันกำเนิดโรงเรียน ฯ แก่นักเรียนที่มีผลการเรียนดี และขาดแคลนทุนทรัพย์

ข่าวอื่นในหมวด