อดีตรองอธิการบดี เสียชีวิตปริศนาในอ่างอาบน้ำ โรงแรมย่านนนทบุรี

อดีตรองอธิการบดี เสียชีวิตปริศนาในอ่างอาบน้ำ โรงแรมย่านนนทบุรี

View icon 321
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 20.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (6 ก.ย. 67) เจ้าหน้าที่ตร. สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี ได้รับแจ้งเหตุมีผู้พบผู้เสียชีวิตในรถยนต์ หน้าโรงพยาบาลย่านบางกรวย จึงประสานเจ้าหน้าที่อาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง และแพทย์จากสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ รุดตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ บริเวณเบาะด้านหลัง พบมีร่างผู้เสียชีวิตไม่สวมเสื้อผ้าถูกห่อด้วยผ้าปูที่นอนสีขาว สภาพศพผิวหนังเริ่มลอก สีผิวเริ่มเปลี่ยน มีกลิ่นเหม็น ทราบชื่อต่อมาคือ นายพยุงศักดิ์ อายุ 82 ปี ส่วนคนขับรถนำร่างผู้เสียชีวิตมาส่งที่โรงพยาบาลคือ นายสมชาย ผจก.โรงแรม ให้การว่าพบผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำในห้องที่โรงแรม แต่ห้องล็อกเข้าไม่ได้ จึงให้เจ้าหน้าที่ปีนเข้าไปเปิดประตู พบว่าผู้เสียชีวิตนอนอยู่ในอ่างอาบน้ำ จึงรีบพาส่งโรงพยาบาล

ต่อมาภรรยาผู้ตายได้เดินทางมาที่โรงพยาบาล เมื่อตำรวจนำภาพให้ดูถึงกับเข่าทรุด ก่อนให้ข้อมูลว่าเพิ่งคุยกันกับสามีเมื่อวันพุธที่ผ่านมา เรื่องผู้ตายจะขอแยกทางกับตน ทนายยังไม่ได้ดำเนินการ ตนไม่อยากแยกทางเพราะยังไปมาหากันอยู่ แม้จะอยู่คนละบ้านกับสามี

ทางด้านสามีเป็นอดีตเป็นรองอธิการบดีมหาวิทยาลัยชื่อดังแห่งหนึ่ง ก่อนหน้านั้นเป็นเคยเป็นอธิบดีกระทรวงศึกษาธิการ และเคยเป็นเลขาธิการกระทรวงวัฒนธรรม ส่วนรถที่ผู้เสียชีวิตขับมาเป็นรถของลูก ก่อนหน้านี้สามีมีโรคประจำตัวเกี่ยวกับระบบการหายใจผิดปกติ เคยรักษาตัวอยู่ เกี่ยวกับเรื่องการนอนกรน อาจเป็นไปได้ที่ลงไปนอนแช่ในอ่างน้ำแล้วเผลอหลับจมน้ำไป โดยเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้มาแล้วครั้งหนึ่งที่ จ.เชียงใหม่ แต่ในตอนนั้นมีคนอยู่ด้วย จึงช่วยเหลือไว้ทัน

ต่อมา พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ พงศ์ธนารักษ์ ผกก.สภ.บางกรวย พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป.สภ.บางกรวย และเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน เดินทางเข้าตรวจสอบห้องพักที่เกิดเหตุ ภายในห้องพักพบทรัพย์สินผู้เสียชีวิตวางอยู่ที่หัวเตียงครบ ไม่มีร่องรอยการต่อสู้ ส่วนในห้องน้ำยังพบว่ามีน้ำอยู่ในอ่างอาบน้ำ

พ.ต.อ.กิตติศักดิ์ กล่าวว่า ผู้เสียชีวิตมาติดต่อธุรกิจ เดินทางมาจาก จ.เชียงใหม่ ตรวจสอบในห้องพักยังพบเอกสารและทรัพย์สินอยู่ครบ คาดว่าน่าจะเสียชีวิตจากโรคประจำตัว เพราะแพทย์ชันสูตรร่างผู้เสียชีวิต ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย ผิวหนังมีแผลถลอกเกิดจากการแช่น้ำอุ่น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 7-8 ชม. ขณะที่ญาติไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต แต่จะนำส่งสถาบันนิติวิทยาศาสตร์เพื่อชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงอีกครั้ง