อดีตทหารเปิดคลินิกทำแท้ง สวมรอยเป็นหมอกว่า 20 ปี

อดีตทหารเปิดคลินิกทำแท้ง สวมรอยเป็นหมอกว่า 20 ปี

View icon 1.4K
วันที่ 6 ก.ย. 2567 | 20.59 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อดีตทหารสวมรอยเป็นหมอมากกว่า 20 ปี เปิดคลินิกทำแท้ง เผย ตลอด 20 ปี ไม่สามารถนอนหลับเต็มตา เพราะมักจะฝันถึงเด็ก

จากกรณีเมื่อเวลาประมาณ 16.30 น. วันนี้ (6 ก.ย.67) สืบนครบาลบุกรวบหมอเก๊คาเตียงคนไข้ โดยพบว่า เป็นอดีตทหารเรือเปิดคลินิกทำแท้งเถื่อน  ในซอยเพชรบุรี 31 เขตพญาไท กรุงเทพมหานคร โดยจับกุมได้ขณะที่กำลังทำการฉีดยาบางอย่างให้กับคนไข้บนเตียง เมื่อขอตรวจสอบใบประกอบวิชาชีพ ไม่มีใบยืนยันว่าเป็นแพทย์

จากการตรวจค้นคลินิกแห่งนี้พบว่าเปิดทำการมาเป็นเวลาหลายสิบปี ด้านบนเป็นห้องพักไข้สำหรับผู้ป่วย มีสภาพทรุดโทรม และชุดสืบสวนได้ตรวจสอบข้อมูลโทรศัพท์ของหมอเก๊รายนี้พบภาพถ่ายการตรวจภายในผู้หญิง“จำนวนมาก” มีภาพคนใข้บางรายถูกทำคลอดภายในคลินิกแห่งนี้

หมอเก๊ คนนี้อายุ 55 ปี เป็น ชาวอ.วารินชำราบ จ.อุบลราชธานี มีประวัติเคยถูกดำเนินคดีเรื่องการทำแท้งตั้งแต่ปี 2552 แต่เจ้าตัวหลบหนีจนคดีหมดอายุความ เจ้าตัวยอมรับว่า “ปลอมเป็นหมอมา 20 ปี” โดยเริ่มเดินเส้นทางนี้มาตั้งแต่ถูกออกจากราชการตั้งแต่ปี 2547

ในชั้นจับกุม ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อหากล่าวหา โดยให้การว่า ในปี 2532  จบการศึกษาระดับ ปริญญาตรี สาขา การพยาบาลและผดุงครรภ์ (บุรุษพยาบาล)

จากนั้นเข้ารับราชการทหาร ติดยศ เรือตรี ตำแหน่ง นายทหารการแพทย์ ประจำอยู่ รพ.ชื่อดังในอ.สัตหีบ จว.ชลบุรี คอยดูแลทหารที่ป่วย ระหว่างนั้นปี 2547 ต้องการหารายได้เสริมโดยการไปนั่งปลอมเป็นหมอรับตรวจคนไข้ตามคลินิกหลังเลิกงาน จนปี 2552 ระหว่างที่กำลังทำงานเสริมตรวจอยู่ที่คลินิก ได้มีหญิงท้องอายุครรภ์ 3 เดือน มาติดต่อเข้ารักษา ผู้หญิงท้องคนดังกล่าวต้องการมาทำแท้งลูก ตอนนั้นถูกจับกุมด้วยแต่ได้ประกันตัวและหลบหนีคดีจนคดีขาดอายุความ และก็ถูกออกจากราชการทหาร

โดยตลอดการหลบหนี 20 ปีที่ผ่านมา ได้ปลอมเป็นหมอมารักษาคนไข้ตามคลินิกต่าง ๆ โดยเอาวิชาการรักษาคนไข้ตอนเป็นทหารมาใช้ ยอมรับว่าตลอดระยะเวลา 20 ปี ทุก ๆ วัน ไม่สามารถนอนหลับเต็มตา เพราะมักจะฝันถึงเด็กเล็ก ๆ และมักจะรู้สึกว่ามีเด็กอยู่ข้างตัวตลอดเวลา เหมือนรู้สึกว่า เด็กที่ตนทำแท้งนั้น จะมาขอส่วนบุญส่วนกุศล  

บางครั้ง จะระลึกและอธิฐานว่า ยอมรับว่าชีวิตไม่ค่อยประสบความสำเร็จในชีวิต  ครั้งนี้ก็เช่นกัน ตนเริ่มจะมีอาชีพที่เป็นหลักเป็นแหล่งและมั่นคง ก็มาประกอบกิจการคลินิก โดยที่รู้อยู่เต็มอกว่า “เป็นระเบิดเวลาที่ตนนั่งทับไว้ รอการระเบิด” และสิ่งที่ตนกลัวมาตลอดเวลา ก็เกิดขึ้นจริงๆ”

หลังจับกุมตัวนำผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง