ทลายคลินิกทำแท้งเถื่อนกลางกรุง

View icon 92
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 05.01 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - สืบนครบาล ทลายคลินิกรับทำแท้งเถื่อน ย่านประตูน้ำ พบหมอที่ทำแท้งให้เป็น "หมอเก๊" รับว่าช่วงกว่า 20 ปี มีอาการหลอน นอนไม่หลับ เหมือนมีเด็กหลายคนตาม

หมอเก๊คนนี้ คือ นายธนบูลย์ หรือ หมอแม็ก อายุ 55 ปี ถูกตำรวจนครบาลจับกุมได้ที่คลินิกเวชกรรม ในซอยเพชรบุรี 31 แขวงมักกะสัน เขตราชเทวี สภาพคลินิกทรุดโทรม ขณะเข้าจับกุม หมอเก๊คนนี้กำลังจะฉีดยาให้กับหญิงชาวเมียนมาที่อยู่บนเตียง เจ้าตัวยืนยันอย่างมั่นใจว่า มีใบประกอบวิชาชีพถูกต้อง ไม่ได้ทำแท้ง ยาที่ฉีดให้ผู้ป่วยเป็นแค่สารกลูโคส เชื่อว่าตัวเองถูกกลั่นแกล้ง

ตำรวจตรวจสอบฐานข้อมูลของแพทยสภา กลับไม่พบข้อมูลตามที่อ้าง พอโดนตำรวจซักไปซักมาจึงยอมรับว่า จบการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาการพยาบาลและผดุงครรภ์ ไม่ได้เป็นหมอ เคยรับราชการทหารติดยศ "เรือตรี" ตำแหน่ง นายทหารการแพทย์ ประจำโรงพยาบาลในอำเภอสัตหีบ จังหวัดชลบุรี ปี 2547 หลังเลิกงานจะไปนั่งปลอมเป็นหมอรับตรวจคนไข้ตามคลินิก

เริ่มทำแท้งครั้งแรกเมื่อปี 2552 และถูกจับกุม แต่หลบหนีคดีจนคดีขาดอายุความ สุดท้าย ถูกออกจากราชการ ก่อนแอบมาเปิดคลินิกที่นี่มานับสิบปี

เจ้าตัวรับว่า ตลอด 20 ปี นอนหลับไม่เต็มตา มักจะฝันถึงเด็กเล็ก ๆ รู้สึกว่ามีเด็กอยู่ข้างตัวตลอดเวลา เหมือนเด็กที่เขาทำแท้งมาขอส่วนบุญส่วนกุศล ทำอะไรก็ไม่เจริญ รู้อยู่เต็มอกว่า "เป็นระเบิดเวลาที่นั่งทับไว้ และสิ่งที่กลัวก็เกิดขึ้นจริง ๆ"

หลักฐานอีกชิ้นที่พบ เป็นภาพถ่ายการตรวจภายในผู้หญิงจำนวนมากจากโทรศัพท์มือถือ เบื้องต้น แจ้งข้อหา "เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง