ไม่รู้จักบาป ราดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาส

View icon 4.5K
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 05.05 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เจ้าอาวาสเดินบิณฑบาตตามปกติ จู่ ๆ มีชายถือถังน้ำเข้ามาหา เอาน้ำสาดใส่ ก่อนมีอาการปวดแสบปวดร้อน สุดท้ายพบว่า เป็นน้ำกรด

ภาพจากกล้องวงจรปิด เวลา 06.30 น. ของวันที่ 22 สิงหาคม บันทึกภาพชายต้องสงสัย ขี่รถจักรยานยนต์มาบนถนน หลังก่อเหตุราดน้ำกรดใส่เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร สังเกตว่าชายคนนี้ไม่ใส่รองเท้า เพราะหลังก่อเหตุถอดรองเท้าทิ้งไว้ รวมถึงถังน้ำที่ใช้ก่อเหตุ แล้วรีบวิ่งมาขึ้นรถจักรยานยนต์ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขี่หลบหนี

ทีมข่าวลงพื้นที่ไปพบกับ พระวินัยธรบัญชา ปุญญธโร อายุ 77 ปี เจ้าอาวาสวัดเอี่ยมประชามิตร หรือ วัดแหลมฟ้าผ่า ที่กุฏิ หลังถูกมือดีสาดน้ำกรดใส่ขณะเดินบิณฑบาตจนได้รับบาดเจ็บ ให้ดูบาดแผลจากร่องรอยถูกสาดน้ำกรดใส่ และจีวรที่ใส่ในวันเกิดเหตุ มีคราบน้ำกรด

พระวินัยธรบัญชา กล่าวว่า ขณะเดินบิณฑบาตในซอยกับเด็กวัด ก่อนถึงวัดประมาณ 1 กิโลเมตร มีโยมผู้ชายยืนรอใส่บาตร จึงเดินเข้าไปรับบาตร ระหว่างนั้นมองเห็นชายวัยกลางคน ถือถังพลาสติกสีเหลืองเดินเข้ามาหา คิดว่าเป็นญาติโยมที่มาปล่อยปลาสะเดาะเคราะห์ แต่จู่ ๆ ก็เข้ามาราดน้ำใส่ตัวอาตมาจนเปียกชุ่ม ตอนนั้นไม่รู้ว่าน้ำอะไร ก่อนที่เด็กวัดจะตะโกนว่า "ทำอะไรใส่พระอาจารย์" ชายคนดังกล่าวตกใจวิ่งหนีไปขี่รถจักรยานยนต์ และขี่หลบหนีไป ต่อมาเริ่มปวดแสบปวดร้อนตามร่างกายจึงไปพบแพทย์ แพทย์ระบุว่า น่าจะเป็นสารเคมีที่มีฤทธิ์กัดกร่อนแบบผสมเจือจาง จึงทำให้ได้รับบาดเจ็บไม่มาก

เจ้าอาวาสฯ แจ้งความไว้ที่ สภ.พระสมุทรเจดีย์ ตำรวจรู้ตัวผู้ก่อเหตุแล้ว อยู่ระหว่างติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง