ร้องถูกฉ้อโกงขายตุ๊กตา อาร์ตทอย

View icon 97
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 05.06 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - อาจเป็นเพราะความนิยมของตุ๊กตา "อาร์ตทอย" (Art Toys) ยังได้รับความนิยมอยู่ เลยมีผู้แอบอ้างตัวเป็นเจ้าหน้าที่กรมศุลกากร และเป็นลูกสะใภ้อดีตอธิบดีกรมศุลกากร หลอกขายสินค้าแล้วไม่ส่งของให้

ผู้เสียหายที่รวมตัวกันไปร้องขอความช่วยเหลือกับตำรวจสอบสวนกลางมีกว่า 20 คน หนึ่งในผู้เสียหาย เล่าว่า เห็นแม่ค้าคนนี้โพสต์ขาย "อาร์ตทอย" และ "ตุ๊กตาลาบูบู้" ในกลุ่มซื้อขายทางเฟซบุ๊ก รวมถึงมักจะโพสต์รับคำสั่งซื้อสินค้าพรีออร์เดอร์เป็นประจำ แล้วก็มีคนให้เครดิตว่าน่าเชื่อถือ เลยสั่งซื้อสินค้าไป

แน่นอนตามสูตรของการหลอกขายสินค้า ช่วงแรก ๆ จะไม่ค่อยเจอปัญหา ขอซื้ออะไรก็ได้แบบนั้น แต่พอหลัง ๆ สั่งซื้อไปแล้วกลับไม่ได้สินค้าตามที่ตกลง ทั้งที่โอนเงินให้ไปแล้วเต็มจำนวน ทวงถามไปทีก็จะมีข้ออ้าง เช่น ไม่มีสินค้าให้, อ้างติดปัญหานำเข้าสินค้าอยู่ตรงด่านศุลกากร แต่พอผู้เสียหายนำรหัสนำเข้าสินค้าไปตรวจสอบ กลับเจอว่าสินค้ามีจริง แต่ไม่ได้ติดด่านศุลกากรตามคำอ้าง

พอสอบถามกันไปมา ก็เจอผู้เสียหายถูกหลอกแบบนี้ไม่ต่ำกว่า 50 คน จึงรวมตัวกันถามแม่ค้าคนนี้ กลับถูกท้าทาย หากอยากได้เงินคืนก็ให้ไปแจ้งความกันเอาเอง และยังขู่ว่าจะแจ้งความกลับฐานหมิ่นประมาทด้วย ผู้เสียหายเลยไปแจ้งความกับตำรวจท้องที่ แต่คดีก็ไม่คืบหน้า 

เฉพาะผู้เสียหายกลุ่มนี้ ความเสียหายไม่ต่ำกว่า 12 ล้านบาท คนที่เสียเงินไปมากที่สุดคือ 4 ล้านบาท

นอกจาก "อาร์ตทอย" แล้ว ยังพบว่าแม่ค้าคนนี้ยังรับพรีออร์เดอร์สินค้าแบรนด์เนมหลายอย่าง ทั้งกระเป๋าและรองเท้าด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง