จับผัว-เมีย ลักตัดกล้วยช่วงราคาแพง

View icon 97
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 05.18 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ที่ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา เจ้าของสวนกล้วยปลูกกล้วยไว้ไม่ทันได้ขาย ถูกคนร้ายเข้ามาขโมยตัดกล้วยไปไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง จนต้องมาเฝ้าสวน เจอคนร้ายกำลังตัดกล้วยพอดี รวบตัวไว้ได้ 

คำสารภาพของ นายรัชชานนท์ อายุ 22 ปี และ นางสาวจันทร์จิรา อายุ 32 ปี 2 ผัว-เมียที่เข้ามาขโมยตัดกล้วยในสวนกล้วย หมู่ 6 ตำบลแม่ลา อำเภอนครหลวง จังหวัดพระนครศรีอยุธยา จับได้พร้อมกล้วยน้ำว้าที่ถูกตัดแล้ว 19 หวี บรรจุในถุงกระสอบ พร้อมมีดตัดกล้วย ทั้งคู่อ้างว่าก่อเหตุครั้งแรก

นายพงศ์พันธ์ เทพไทย อายุ 42 ปี เจ้าของสวนกล้วย เล่าว่า พอกล้วยแก่จะตัดขายได้ ก็ถูกคนร้ายเข้ามาชิงตัดกล้วยไปแล้วไม่ต่ำกว่า 5 ครั้ง และมีสวนคนอื่นในละแวกเดียวกันถูกขโมยตัดกล้วยเช่นกัน จึงคอยช่วยกันเฝ้าระวัง

จนมาเจอคนร้ายเข้ามาตัดกล้วยในสวน จอดรถจักรยานยนต์ไว้ริมถนน ฝ่ายผู้ชายเข้าไปตัดกล้วย ให้ผู้หญิงดูต้นทาง ตนเองรีบเข้าไปในสวนพบคนร้ายกำลังตัดกล้วยใส่ถุงกระสอบ จึงช่วยกันจับตัวไว้และแจ้งตำรวจ คนร้ายอ้างทำครั้งแรก แต่ตนเองไม่เชื่อ เพราะมีดที่ตัดลักษณะคราบยางกล้วยฝังแน่น เหมือนก่อเหตุมาหลายครั้ง

ตำรวจ สภ.นครหลวง ขอประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายที่เคยถูกขโมยตัดกล้วยให้เข้ามาชี้ตัว หากพบเป็นบุคคลเดียวกันก็สามารถแจ้งความดำเนินคดีเพิ่มเติมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง