รวบแล้วหนุ่มเมียนมา ฆ่าโหดเพื่อนในสวนยาง เหตุทะเลาะพูดจาไม่เข้าหู

รวบแล้วหนุ่มเมียนมา ฆ่าโหดเพื่อนในสวนยาง เหตุทะเลาะพูดจาไม่เข้าหู

View icon 184
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 10.12 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 ก.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดสืบสวน จ.ประจวบคีรีขันธ์  และ สภ.อ่าวน้อย  ควบคุมตัว  นายมิวเอ  สัญชาติเมียนมา  พร้อมรถจยย.  จากทางเข้าเขื่อนปราณห่างจากแยกถนนเพชรเกษมประมาณ  5  กม.  มุ่งหน้าไปหาเพื่อนชาวเมียนมาที่  ต.เขาจ้าว  อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งไม่ห่างจากแนวชายแดนไทยเมียนมา เพื่อไปหลบซ้อนหลังจากฆาตกรรมเพื่อนร่วมชาติ  ระหว่างหลบหนียางล้อรถจยย. แตก  ไม่สามารถเดินทางต่อไปได้  เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนที่กำลังไล่ล่าตามมาอย่างกระชั้นชิด  จึงควบคุมตัวไว้ได้ 

พ.ต.อ.ภาคภูมิ  โห้ใย  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ให้สัมภาษณ์ว่า  เบื้องต้นผู้ต้องหารับสารภาพว่าให้ค้อนตีผู้ตาย  มูลเหตุเกิดจากทะเลาะเบาะแว้งส่วนตัว  และระแวงว่าจะถูกทำร้าย  จึงชิงลงมือทำร้ายก่อน  และเขียนจดหมายเป็นภาษาเมียนมาว่าตนเองเป็นผู้กระทำ  เมื่อทำไปแล้วเกิดความรู้สึกเครียด  จึงเขียนลงกระดาษวางไว้ที่ร่างผู้ตาย 

โดยหลังเกิดเหตุ จากการระดมทีมจับกุมจากชุดสืบสวน สภ.อ่าวน้อย  ชุดสืบสวนสืบตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และชุดสืบสวน ภาค 7  บูรณาการร่วมกับ  ตรวจคนเข้าเมืองประจวบคีรีขันธ์  หน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก  กองกำลังสุรสีห์  สกัดกั้นในทุกช่องทาง  เป็นเหตุให้คนร้ายไม่กล้าหลบหนีออกนอกราชอาณาจักรยังอยู่ในประเทศไทย  เป็นมูลเหตุให้สามารถจับกุมได้ดังกล่าว

นายตินเท พ่อภรรยาผู้ตาย กล่าวกับผู้สื่อข่าวว่า รู้สึกดีใจและขอบคุณตำรวจไทย ที่ช่วยจับกุมคนร้าย เพราะรู้สึกอุ่นใจ หากจับไม่ได้คงทำงานกันลำบาก เพราะมีความระแวงหวั่นว่าคนร้ายจะกลับมาในพื้นที่ และทำร้ายคนในครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง