ครม. แพทองธาร เริ่มงานทันที

ครม. แพทองธาร เริ่มงานทันที

View icon 83
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 14.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เริ่มงานทันที! ครม. แพทองธาร  น้อมนำพระบรมราโชวาท แถลงพร้อมทำงานเพื่อส่วนรวมเต็มที่ทุกนาที ลั่นอยากทำงานให้ครบเทอม บอกมาถึงจุดนี้ มีคดีก็จะพยายามรับมือให้ได้ดีที่สุด

การประชุมครม.นัดพิเศษวันนี้ (7 ก.ย.67) แต่งตั้งนายแพทย์พรหมินทร์ เลิศสุริย์เดช กลับเป็นเลขาธิการนายกรัฐมนตรี

และภายหลังเสร็จสิ้นการประชุม นางสาวแพทองธาร  ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลง “นับเป็นเกียรติยศ และความภาคภูมิใจสูงสุดแก่ชีวิตของดิฉัน และคณะรัฐมนตรี พร้อมน้อมนำพระราชดำรัส มาปรับใช้ในการบริหารราชการแผ่นดิน พร้อมจะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มความสามารถ จะทำงานแข่งกับเวลาทุกนาที ให้เกิดประโยชน์สูงสุด เพราะเราคือผู้แทนของประชาชน ที่ได้รับการเลือกตั้งมาจากทั่วพื้นที่ของคนทั้งประเทศ เรามาจากพรรคการเมืองที่มีความแตกต่างหลากหลาย ต่างภูมิภาค ต่างช่วงวัย  เพื่อทำให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับพี่น้องประชาชน ซึ่งจะใช้ความหลากหลายให้เป็นจุดแข็ง ให้รู้ปัญหาที่แท้จริงของประชาชน และสามารถแก้ไขปัญหาได้ตรงจุด และทันเวลา

ขอความมั่นใจว่าจะใช้ความสามารถในการประสานพลังกับคณะรัฐมนตรีทุกท่าน ให้ทำงานด้วยกันอย่างมีประสิทธิภาพ “ใช้ความสามารถของตนเอง อย่างเต็มที่ เชื่อว่า “โอกาส” คือ สิ่งที่เราสามารถสร้างให้เกิดขึ้นได้ และคณะรัฐมนตรี และข้าราชการทุกภาคส่วน พร้อมแล้วที่จะทำงานเพื่ออย่างแน่วแน่ และมั่นคง เพื่อชีวิตความเป็นอยู่ที่ดีของประชาชน พร้อมสร้างความเชื่อมั่นให้กับประชาชนทำงานเป็นทีมสร้างโอกาสอย่างเท่าเทียมให้กับประชาชน และไม่ใช่เริ่มพรุ่งนี้ แต่จะเริ่มตั้งแต่นาทีนี้เป็นต้นไป”

ช่วงหนึ่งของการตอบคำถามสื่อมวลชน นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า จะประเมินผลงานใน 3 เดือนแรกก่อน จะเรียกรัฐมนตรีหารือติดตามงานทุกสัปดาห์เป็นรายกระทรวง ย้ำสานต่อนโยบายเดิมรัฐบาลเศรษฐา วอนนักร้องจองกระฐิน อย่าฟ้องเยอะลูกยังเล็ก ขอไม่ตอบอีกแล้วเรื่องทักษิณ วิสัยทัศน์ที่ดีคือสิ่งที่ดี ส่วนไทม์ไลน์ดิจิทัล Wallet มอบจุลพันธ์แจง พร้อมมั่นใจรัฐบาลนี้อยู่ครบเทอม

“เชื่อว่ารัฐมนตรีทุกคนมีความ ปัญหาด้านกฎหมายรัฐบาลมีทีมกฎหมาย โดยทั้งคณะรัฐมนตรีมีทั้งผู้ที่มีประสบการณ์และเป็นรัฐมนตรีใหม่จึงมีการปรึกษาซึ่งกันและกันอยู่ตลอดเวลาช่วยกันตีความในแง่มุมของกฎหมายในบางเรื่อง เพราะบางเรื่องไม่สามารถตอบได้อย่างชัดเจน แต่ยืนยันว่ามีความตั้งใจ จะปรึกษาทุกหน่วยงานให้มีความรอบคอบและรัดกุมที่สุดรัฐบาลต้องการทำงานให้ครบ 3 ปี”

เมื่อถามว่านายกรัฐมนตรีกังวลกับคิวกฐินที่รออยู่หรือไม่  นายกรัฐมนตรีถึงกับอึ่ง ยิ้มแห้ง  และอุทานว่า “คิวกฐินเลยหรือคะ” พร้อมกับระบุว่าแค่สื่อมวลชนถามก็สงสารแล้ว ตั้งแต่เกิดมาไม่เคยมีคดี มาถึงจุดนี้มีคดีก็จะพยายามรับมือให้ได้ดีที่สุด จริงๆแล้วไม่อยากมีคดีเพราะลูกยังเล็กอยู่

สำหรับข้อครหา ว่าระบอบทักษิณกลับมาอีกแล้ว นายกรัฐมนตรี ย้ำว่าจะไม่ขอตอบเรื่องนายทักษิณชินวัตรอีกแล้ว เพราะต้องเดินไปข้างหน้า วิสัยทัศน์ที่ดี ไม่ว่าจะมาจากใครก็ตามอายุเท่าไหร่ก็ตามวิสัยทัศน์ที่ดี คือสิ่งที่ดี จึงขอตอบแค่นี้

สำหรับโครงการดิจิทัล Wallet นายกรัฐมนตรี ระบุว่าเรื่องของไทม์ไลน์โครงการมอบหมายให้นายจุลพันธ์ อมรวิวัฒน์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ชี้แจงรายละเอียด แต่ยืนยันว่าการกระตุ้นเศรษฐกิจจะเกิดขึ้นทันทีอย่างแน่นอนเพราะเป็นข้อแรกที่รัฐบาลจะต้องเน้นย้ำและผลักดันต่อไป

นายกรัฐมนตรียังตอบคำถามกับสื่อมวลชนต่างประเทศว่า  ทราบถึงสถานการณ์ที่เกิดขึ้นกับนายเศรษฐาดี จึงจะพยายามทำนโยบายของรัฐบาลให้สำเร็จ ทำให้นานาประเทศรู้จักประเทศไทยมากขึ้น และมั่นใจว่าจะอยู่ครบเทอมอย่างแน่นอน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง