หลักทรัพย์ 5 หมื่นประกันตัวหมอเก๊เปิดคลินิกเถื่อนทำแท้ง

หลักทรัพย์ 5 หมื่นประกันตัวหมอเก๊เปิดคลินิกเถื่อนทำแท้ง

View icon 94
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 14.38 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจคุมตัว “หมอเก๊” เปิดคลินิกเถื่อนทำแท้ง ย่านเพชรบุรีฝากขังศาล หลังพนักงานสอบสวนให้ประกันด้วยหลักทรัพย์ 50,000 บาท เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

วันนี้ ( 7 ก.ย.67) พล.ต.ต. ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บก.น. เผยว่า จากการสอบปากคำ ชายอายุ 55 ปี  ซึ่งลักลอบเปิดคลินิกโดยไม่ได้รับอนุญาต ย่านถนนเพชรบุรี เบื้องต้นให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยตำรวจจะดำเนินคดีในข้อหา เป็นบุคคลประกอบอาชีพเวชกรรมโดยไม่ได้รับอนุญาต ตามพระราชบัญญัติวิชาชีพเวชกรรม พ.ศ.2525 ก่อน 1 ข้อหา และกำลังอยู่ระหว่างสืบสวนขยายผลเพิ่มเติม ว่ามีการกระทำความผิดอื่นด้วยหรือไม่ โดยหลังสอบปากคำแล้วเสร็จ จะนำตัวส่งให้พนักงานสอบสวน สน.พญาไท เพื่อสอบปากคำเพิ่มเติม และดำเนินคดีตามกฎหมาย

สำหรับผู้ต้องหาคนนี้พบมีประวัติอาชญากร โดยเมื่อปีพ.ศ. 2552  ได้ทำแท้งให้ หญิงคนหนึ่งจนถูกจับกุมในพื้นที่ สภ.บางปู จังหวัดสมุทรปราการ

ด้าน พ.ต.อ. วัชรวีร์ ธรรมเสมา ผกก. สน.พญาไท เผยว่า หลังสอบปากคำผู้ต้องหาได้ขอประกันตัวในชั้นพนักงานสอบสวนด้วยหลักทรัพย์ 50,000 บาท  ซึ่งพนักงานสอบสวนอนุญาตให้ประกัน และได้นัดฝากขังผู้ต้องหาที่ศาลแขวงดุสิตในวันนี้ ส่วนกรณีที่ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหามีพฤติการณ์หลบหนี มาโดยตลอดนั้น เบื้องต้นทางตำรวจไม่ได้รู้สึกกังวลเพราะอัตราโทษดังกล่าวไม่รุนแรง ซึ่งขณะนี้ยังดำเนินคดีอยู่เพียง 1 ข้อหา ส่วนประเด็นเรื่องการทำแท้งเถื่อนต้องให้กองบังคับการสืบสวนสอบสวน กองบัญชาการตำรวจนครบาล เป็นผู้ดำเนินการสืบสวนขยายผล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง