ปะทะเดือด! วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า1ล้าน3แสนเม็ด

ปะทะเดือด! วิสามัญ 6 ศพ ยึดยาบ้า1ล้าน3แสนเม็ด

View icon 5.1K
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 15.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่ปะทะเดือดแก๊งค้ายาเสพติด ขณะลักลอบลำเลียงเข้าไทย ทางฝั่งอ.แม่อาย ทำให้กลุ่มผู้ค้ายาถูกวิสามัญฯ 6 คน และพบยาบ้าในกระสอบ 1.3 ล้านเม็ด
     
เมื่อคืนที่ผ่านมา กองกำลังผาเมืองและกองบังคับการควบคุมศูนย์ปฏิบัติการทหารพรานกองทัพภาคที่ 3 มอบหมายให้กองร้อยทหารพรานที่ 3207 ลาดตระเวนเฝ้าตรวจชายแดนเพื่อป้องกันและสกัดกั้น หลังได้รับรายงานว่าจะมีกลุ่มขบวนการค้ายาเสพติดลักลอบลำเลียงยาเสพติดเข้าสู่ประเทศ โดยใช้เส้นทางเดินเท้าจากชายแดนฝั่งประเทศเพื่อนบ้าน เข้ามายังช่องทางดอยแหลม บ้านห้วยน้ำเย็น ม.4 ต.ท่าตอน อ.แม่อาย จ.เชียงใหม่
  
กระทั่งเวลาประมาณ 23.15 น. ขณะเจ้าหน้าที่ลาดตระเวนในพื้นที่ห่างจากตะเข็บชายแดนประมาณ 700 เมตร ได้ตรวจพบบุคคลต้องสงสัยเป็นชายจำนวนประมาณ 10 คน สะพายเป้สัมภาระไว้ด้านที่หลังเดินผ่านเข้ามาในพื้นที่ จึงส่งสัญญาณเพื่อขอตรวจค้น แต่กลุ่มบุคคลดังกล่าวใช้อาวุธปืนนานาชนิดยิงใส่ จึงเกิดยิงตอบโต้กันไปมานาน 10 นาที แต่เนื่องจากการปะทะเกิดขึ้นกลางดึกจึงได้แต่ควบคุมพื้นที่เกิดเหตุเอาไว้
     
เวลาประมาณ 05.00 น.วันนี้ (7ก.ย.67) มีการเสริมกำลังเจ้าหน้าที่ลงไปในที่เกิดเหตุ เพื่อเข้าไปตรวจพิสูจน์พื้นที่บริเวณจุดปะทะอีกครั้ง ทำให้เกิดการยิงปะทะกันอีกระลอกหนึ่ง มีการใช้อาวุธสงครามยิงใส่เจ้าหน้าที่ จนการยิงปะทะกันได้ยืดเยื้อเป็นเวลานานหลายชั่วโมง เมื่อควบคุมพื้นที่ได้เป็นผลสำเร็จ ตรวจสอบพื้นที่พบรอบเลือดเป็นทาง สันนิษฐานว่ากลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติดได้ล่าถอยกลับเข้าไปในเขตประเทศเพื่อนบ้าน ในที่เกิดเหตุพบพบปืนลูกซองตกอยู่ 2 กระบอก ปลอกกระสุนปืนลูกซองและปลอกกระสุนปืนอาก้า ตกอยู่ในที่เกิดเหตุจำนวนมาก
     
พ.อ. มีชัย นิลศาสตร์ รอง ผบ.กกล.ผาเมือง เปิดเผยว่า ผลการเข้าเคลียร์พื้นที่พบเป้บรรจุยาเสพติดตกอยู่ 13 เป้ ข้างในเป็นยาบ้าประมาณ 1,300,000 เม็ด พบศพกลุ่มผู้ลำเลียงยาเสพติด 6 ศพ จากที่เข้ามาประมาณ 7-10 คน ปะทะกัน 2 รอบ ตอน 23.15 น. และตอนเช้ามืด ตอนนี้สงบแล้ว เชื่อว่ามีผู้บาดเจ็บล่าถอยเข้าไปในประเทศเพื่อนบ้านจำนวนหนึ่ง (มีเสียงสัมภาษณ์)
     
ทางด้าน พล.ต.ต.ธวัชชัย พงษ์วิวัฒนชัย ผบก.ภ.จว.เชียงใหม่ บอกว่า ยาเสพติดที่เข้ามาช่วงนี้เยอะ เพราะที่ผ่านมาถูกจับเยอะจึงเร่งนำเข้ามาเพื่อแก้มือ จึงเฝ้าระวังเพื่อป้องกันไม่ให้มีการนำยาเสพติดเข้ามาในประเทศ พื้นที่ชั้นในตำรวจมีการออกหมายจับผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งต้นทางและปลายทาง ครั้งนี้จะตรวจสอบว่ามีผู้ว่าจ้างและผู้สั่งการอย่างไร เพื่อที่จะได้ติดตามจับกุมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง