จ.พะเยา เร่งฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวหลังน้ำลด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

จ.พะเยา เร่งฟื้นฟูสถานที่ท่องเที่ยวหลังน้ำลด เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว

View icon 117
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 15.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 ก.ย. 67) สถานการณ์น้ำท่วมกลับเข้าสู่ภาวะปกติหลายพื้นที่เริ่มเข้าฟื้นฟูสถานที่ด้วยการทำความสะอาดโดยเฉพาะสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของ จ.พะเยา ที่ถูกน้ำท่วม ขณะที่น้ำท่วมพื้นที่ท้ายน้ำทั้งบ้านเรือนตลอดจนถึงพื้นที่ทางการเกษตรเริ่มเห็นความเสียหายเป็นวงกว้าง ขณะที่น้ำกว๊านพะเยา อยู่ที่ระดับ 392.25 ปริมาณน้ำ 49.725 ล้านลูกบาศก์เมตร

เจ้าหน้าที่เทศบาลเมือง พะเยาพร้อมด้วยทหารและเจ้าหน้าที่จิตอาสา เร่งเข้าทำความสะอาดบริเวณสวนสาธารณะเทศบาลเมืองพะเยา รวมทั้งถนนบริเวณสถานที่ท่องเที่ยวกว๊านพะเยาหลังจากที่ปริมาณน้ำลดลงจนกลับเข้าสู่ภาวะปกติ แต่ยังคงทิ้งร่องรอยความเสียหายไว้เป็นจำนวนมาก

โดยทางเทศบาลเมืองพะเยา ได้มีการเข้าฟื้นฟูสถานที่ ที่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมที่ผ่านมา เพื่อรองรับนักท่องเที่ยว ขณะที่น้ำที่ท่วมในพื้นที่ท้ายน้ำจากการระบายของกว๊านพะเยาระดับน้ำเริ่มลดลงตามลำดับ โดยพื้นที่ชุมชนปริมาณน้ำเริ่มลดลงเกือบเข้าสู่ภาวะปกติ ขณะที่พื้นที่ทางการเกษตรพบร่องรอยความเสียหายเป็นบริเวณกว้าง โดยพื้นที่นาข้าวและใน ต.ท่าวังทอง อ.เมือง และ ต.ดอกคำใต้ ต.สว่างอารมณ์ ต.สันโค้ง ต.ดงสุวรรณ ต.ป่าซาง ต.ห้วยลาน อ.ดอกคำใต้

รวมทั้งพื้นที่ ต.ภูกามยาวและ ต.จุน น้ำยังได้ท่วมขังสร้างความเสียหายให้กับพื้นที่ทางการเกษตรเช่นกัน ล่าสุดปริมาณน้ำกว๊านพะเยายังถูกระบายออกจากกว๊านพะเยาอย่างต่อเนื่อง เพื่อรองรับฝนที่จะตกลงมาจากอิทธิพลของพายุยางิ ซึ่งขณะนี้ปริมาณน้ำกว๊านพะเยา อยู่ที่ระดับ 392.25 ปริมาณน้ำ 49.725 ล้านลูกบาศก์เมตร จากความจุ 55.650 ล้านลูกบาศก์เมตร