แก๊งขนยา ไม่ชินทาง! ขับหลงจุดส่งของ ตำรวจเห็นพิรุธตามรวบทันควัน

แก๊งขนยา ไม่ชินทาง! ขับหลงจุดส่งของ ตำรวจเห็นพิรุธตามรวบทันควัน

View icon 282
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 15.50 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เกมโอเวอร์! แก๊งขนยา ไม่ชินทาง ขับหลงจุดส่งของ ตำรวจสังเกตเห็นพิรุธ ค่อย ๆ ขับตาม ก่อนรวบทันควัน ยึดของกลางได้เกือบ 5 แสนเม็ด

วันนี้ (7 ก.ย.67) เมื่อเวลา 00.30 น. ที่ผ่านมา พ.ต.อ.ธัชพล ส่องแสง ผกก.สภ.พุทไธสง อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ,พ.ต.ท.จำรัส ไตรสูงเนิน รอง ผกก.สสฯ ,พ.ต.ท.ประยุทธ รุ่งเป้า รอง ผกก.ป.ฯ ชุดจับกุม สภ.พุทไธสง ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง บุรีรัมย์ ,ตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันจับกุมนายประกิจ อายุ 39 ปี ชาว จ.กาญจนบุรี พร้อมด้วยของกลาง

1.ยาบ้า กระสอบที่ 1 จำนวน 40 ห่อใหญ่ ห่อละ 6,000 เม็ด (รวมยาบ้า 240,000 เม็ด)

2.ยาบ้า กระสอบที่ 2 (รวม  206,000 เม็ด)
2.1 ยาบ้า จำนวน 30 ห่อใหญ่ ห่อละ 6,000 เม็ด (รวมยาบ้า 180,000 เม็ด)
2.2 ยาบ้า จำนวน 5 ห่อกลาง ห่อละ 4,000 เม็ด (รวมยาบ้า 20,000 เม็ด)
2.3 ยาบ้า จำนวน 3 ห่อเล็ก ห่อละ 2,000 เม็ด  (รวมยาบ้า 6,000 เม็ด)

รวมยาบ้าของกลางทั้งหมดจำนวน 446,000 เม็ด ทั้งหมดใส่กระสอบปุ๋ยอยู่ท้ายรถเก๋ง สีขาว

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.พุทไธสง ได้ออกตรวจกวดขันปราบปรามอาชญากรรมในเขตพื้นที่รับผิดชอบ ขณะออกตรวจมาถึงบริเวณถนน 202 สายพุทไธสง-พยัคฆภูมิพิสัย แยกโนนขิงไค มุ่งหน้า อ.พยัคฆภูมิพิสัย จ.มหาสารคาม พบรถเก๋ง สีขาว คันดังกล่าว ขับรถในลักษณะมีพิรุธ ชะลอช้า เหมือนมองหาสิ่งของข้างทางจึงได้ขับรถติดตามดูพฤติกรรม จนมาถึงบริเวณหน้าโรงพยาบาลพุทไธสง รถเก๋งต้องสงสัยได้ทำการเลี้ยวกลับรถ ที่จุดกลับรถ ทางเจ้าหน้าที่ได้ทำการขับรถติดตาม และได้แจ้งให้สายตรวจรถยนต์ สายตรวจรถจักรยานยนต์, ฝ่ายปกครอง อ.พุทไธสง และตำรวจทางหลวง ส.ทล.2 กก.6.บก.ทล. ร่วมกันสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าว

ต่อมา เมื่อขับรถติดตามมาถึงบริเวณจุดเกิดเหตุ รถเก๋งคันดังกล่าว ได้จอดชิดขอบทางบริเวณด้านซ้าย และพบเห็น ชาย 2 คน ลงจากรถ เจ้าหน้าที่จึงได้เดินเข้าไปเพื่อตรวจสอบ เมื่อบุคคลดังกล่าว พบเห็นเจ้าหน้าที่ชุดจับกุมในระยะใกล้ จึงได้แสดงลักษณะท่าทางมีพิรุธลุกลี้ลุกลน พยายามเดินหลบเลี่ยง และได้วิ่งแยกย้ายกันหลบหนี จึงได้วิ่งติดตามและสามารถควบคุมตัวไว้จำนวน 1 คน คือนายประกิจ (อีก 1 คนหลบหนีไปได้ ทราบชื่อเล่นว่า นายเบิร์ด เป็นคนสัญชาติลาว)

จาการสอบสวนนายประกิจ เผยว่า รับยาบ้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ทางจ.นครพนม โดยรับค่าจ้างให้มาวางยาบ้าตามรายทาง ในราคา 80,000 บาท ที่จ.มหาสารคาม-กาฬสินธุ์ โดยช่วงหัวค่ำได้มาเปิดห้องพักอยู่ที่ อ.บ้านไผ่ จ.ขอนแก่น หลังจากนั้นตกดึก ได้ขับรถจะมาวางยาบ้าตามที่จุดนัดหมาย ที่ อ.พยัคฆภูมิพิสัย โดยใช้ส้นทางถนนพุทไธสง-พยัคฆภูมิพิสัย แต่ตนเองไม่ชินเส้นทาง นึกว่าถึงจุดวางยาบ้าแล้ว จึงถูกตำรวจจับกุมดังกล่าว

เบื้องต้น ตำรวจตั้งข้อหานายประกิจ โดยกล่าวหาว่า “มียาเสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและเป็นการก่อให้เกิดการแพร่ระบาดในหมู่ประชาชน และเป็นผู้ขับรถยนต์ เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (เมทแอมแฟตามิน) โดยไม่ได้รับอนุญาต” ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง