ร้องถูก ส.อ. หญิง อ้างเจ้ากรมฯ หลอกยืมเงิน

View icon 209
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 17.41 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ยังอยู่กับเพจฯ สายไหมต้องรอด มีผู้เสียหายอีกรายที่ไปร้องขอความช่วยเหลือ สาเหตุเพราะถูกทหารหญิงยศสิบเอกนายหนึ่ง หลอกอ้างว่า "เจ้ากรมพลาธิการทหารบก" จำเป็นต้องยืมเงินแก้ปัญหาเฉพาะหน้า แล้วเดี๋ยวจะคืนเงินให้ ไป ๆ มา ๆ ไม่ใช่เจ้ากรมฯ ที่เดือดร้อน แต่เป็นสิบเอกหญิงคนนั้นแหละที่เดือดร้อน

ผู้เสียหายชื่อว่า นางผ่องศรี อายุ 64 ปี เป็นอดีตลูกจ้างประจำกรมพลาธิการทหารบก นำหลักฐานสลิปการโอนเงิน 123 ครั้ง มายืนยันเรื่องราวที่เกิดขึ้น ว่าตั้งแต่วันที่ 4 กันยายน ปี 2565 มีสิบเอกหญิงคนหนึ่งที่อยู่แผนกพยาบาล เป็นคนใกล้ชิดของ "เจ้ากรมพลาธิการทหารบก" มายืมเงิน

อ้างว่า เจ้ากรมฯ ถูก ป.ป.ช. อายัดบัญชีไปตรวจสอบ จึงต้องขอยืมเงินไปให้เจ้านายใช้แก้ปัญหา ก็ให้ยืมมาเรื่อย ๆ จนถึงวันที่ 19 มกราคม จนเงินเก็บไม่เหลือแล้ว สุดท้ายตัดสินใจไปเข้าพบเจ้ากรมฯ เพื่อทวงถามเงิน ถึงได้รู้ว่าเรื่องทั้งหมดนั้นไม่จริง และเหตุที่สิบเอกหญิง ซึ่งตอนนี้ก็ยังรับราชการอยู่ทำไป เพราะต้องการเงินไปเล่นพนัน เจ้ากรมฯ จึงสั่งให้ดำเนินการชดใช้เงินคืน แต่ผู้เสียหายคำนวนแล้ว ว่าไม่น่ารอถึงวันนนั้นไหว

คิดง่าย ๆ ปีนี้ผู้เสียหายอายุ 64 ปี ถ้าต้องรออีก 25 ปี ถึงจะได้เงินครบ ตอนนั้นคงมีอายุ 89 ปีแล้ว แล้วก่อนหน้านี้ผู้เสียหาย ก็เคยไปแจ้งความตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ มาแล้ว แต่ตำรวจไม่รับแจ้งความ ซึ่งเรื่องนี้ ทางเพจฯ สายไหมฯ บอกว่าจะช่วยประสานให้ดำเนินคดีอีกที เพราะคดีนี้ไม่ใช่คดีแพ่ง แต่เป็นความผิดฐานฉ้อโกง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง