ซอฟต์พาวเวอร์มวยไทย ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย

View icon 258
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 17.47 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - กีฬามวยไทย กำลังได้รับความนิยมอย่างสูงในต่างประเทศคณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ การกีฬาแห่งประเทศไทย ส่งทีมงานไปตรวจมาตราฐานค่ายมวยไทยในต่างประเทศคุณพรรษนพ เศานนานนท์ มีรายงานจากประเทศออสเตรเลีย

คณะอนุกรรมการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมด้านกีฬา ร่วมกับ สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย การกีฬาแห่งประเทศไทย ได้เห็นความสำคัญของกีฬามวยไทย ซึ่งเป็นศิลปะการต่อสู้ประจำชาติ จึงจัดทำโครงการ "อเมซซิ่ง มวยไทย มาสเตอร์ คลาส โกลบอล ทัวร์ 2024" เพื่อเผยแพร่กีฬามวยไทย ในฐานะซอฟต์พาวเวอร์ ให้กับชาวต่างชาติได้รู้จักมากยิ่งขึ้น เริ่มที่แรก ที่เมืองเพิร์ท ประเทศออสเตรเลีย ระหว่างวันที่ 5-8 กันยายน โดยช่วงแรก จะเป็นการตรวจเยี่ยมค่ายมวยจำนวน 7 แห่ง เพื่อตรวจสอบเกณฑ์มาตรฐานค่ายมวยไทยในต่างประเทศ ซึ่งค่ายมวยที่ผ่านเกณฑ์ จะได้รับโล่เกียรติยศ พร้อมใบประกาศนียบัตร และป้ายรับรองจาก สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย

มวยไทย สำหรับคนออสเตรเลีย ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก ผู้ปกครองนำลูกมาเรียนตั้งแต่อายุน้อย ๆ เพื่อให้เด็ก ๆ ได้ออกกำลังกาย มีสุขภาพแข็งแรง และที่สำคัญป้องกันการถูกบูลลี่ จากเพื่อนที่โรงเรียนได้ด้วยครับ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง