พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว มีพระราชสาส์นอำนวยพรไปยังประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ในโอกาสวันเอกราชของสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ซึ่งตรงกับวันที่ 7 กันยายน 2567

View icon 121
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 20.01 น.
ข่าวในพระราชสำนัก
แชร์
ฯพณฯ นายลุยช์ อีนาซิว ลูลา ดา ซิววา ประธานาธิบดีแห่งสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล กรุงบราซิเลีย

ในโอกาสวันเอกราชของสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิล ข้าพเจ้าขอแสดงความยินดีด้วยใจจริง และขออำนวยพรให้ท่านประธานาธิบดีมีพลานามัยสมบูรณ์แข็งแรงและประสบแต่ความสุขสวัสดี ทั้งขอให้ประเทศและประชาชนชาวบราซิลมีความสงบสุขและความก้าวหน้ารุ่งเรือง

ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา ไมตรีจิตมิตรภาพที่ใกล้ชิดและความร่วมมือหลากหลายด้าน ระหว่างประเทศไทยและสหพันธ์สาธารณรัฐบราซิลได้เจริญงอกงามมาอย่างมั่นคง โดยเฉพาะในด้านการค้า การลงทุน และการเกษตร ความเป็นหุ้นส่วนและความร่วมมือระหว่างประเทศเราทั้งสอง ทั้งในระดับทวิภาคี และในกรอบความร่วมมืออาเซียน-บราซิล ได้ดำเนินมาอย่างดียิ่งในระดับที่มุ่งหวังไว้ ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าด้วยการสนับสนุนและการนำของท่าน ประเทศของเราจะสร้างเสริมความสัมพันธ์ฉันมิตรให้แน่นแฟ้น และแสวงหาโอกาสเพิ่มขึ้นเพื่อพัฒนาความร่วมมือด้านต่าง ๆ ในอนาคต ได้แก่ การพัฒนาทางธุรกิจ อุตสาหกรรม รวมทั้งการแลกเปลี่ยนทางวิชาการและการศึกษาให้เจริญรุดหน้า เพื่อประโยชน์สุขของทั้งสองประเทศ

(พระปรมาภิไธย) มหาวชิราลงกรณ พระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง