นักศึกษาซ่อมข้าวของที่โดนน้ำท่วมให้ชาวบ้านฟรี

นักศึกษาซ่อมข้าวของที่โดนน้ำท่วมให้ชาวบ้านฟรี

View icon 462
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 19.03 น.
ข่าวในประเทศ
แชร์
คนไทยไม่ทิ้งกัน อาจารย์วิทยาลัยเทคนิคฯ พานักศึกษามาซ่อมรถยนต์และเครื่องใช้ไฟฟ้าที่โดนน้ำท่วมให้ชาวบ้านฟรี

จากกรณีจังหวัดแพร่โดนน้ำท่วมสร้างความเสียหายให้กับทั้งรถยนต์ รถ จยย.  และอุปกรณ์ไฟฟ้าอิเล็กทรอนิกส์ ทางวิทยาลัยเทคนิคแพร่และอุตรดิตถ์ได้ทำการเปิดซ่อมข้าวของให้ชาวบ้านฟรี จนทำให้ทางสถาบันรับซ่อมไม่ทัน เนื่องจากมีข้าวของเสียหายมากเกินไป และต้องใช้งบประมาณซื้ออะไหล่ใหม่มาซ่อมให้ชาวบ้าน จึงทำให้มีค่าใช้จ่ายเกิน ทางวิทยาลัยเทคนิคแพร่และอุตรดิตถ์จึงได้ขอการสนับสนับสนุนจากวิทยาลัยหลายแห่งที่ไม่ได้รับผลกระทบจากน้ำท่วมในครั้งนี้เข้ามาช่วยเหลือเพิ่ม

ล่าสุด ที่กาดสามวัย เทศบาลเมืองแพร่ ได้มีวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีได้นำนักศึกษาและอาจารย์ผู้สอนวิชาช่างยนต์ ไฟฟ้า และอิเล็กทรอนิกส์ เข้ามาให้บริการ ในวันที่ 7- 8 กันยายนนี้ ตั้งแต่เวลา 09.00 ไปถึง 17.00 น.โดยจะมีช่างมาซ่อมรถ ตู้เย็น พัดลม และเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ให้ชาวบ้านฟรี แต่หากจำเป็นต้องซื้ออะไหล่ที่แพง ก็จะมีขอให้เจ้าของช่วยค่าอะไหล่เท่านั้น ส่วนค่าแรงในการบริการทุกอย่างฟรี

อาจารย์ สมชาย สมัครเขตรการ ครูแผนกช่างยนต์ วิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานี เปิดเผยว่า ทางวิทยาลัยเทคนิคอุทัยธานีได้รับการประสานจากทาง ผอ.เทคนิคแพร่ขอให้เข้าช่วยทางแพร่เรื่องน้ำท่วมและมีความเสียหายเรื่องรถอุปกรณ์ไฟฟ้าและอิเล็กทรอนิกส์จึงได้นำนักศึกษาทั้ง 3 ช่าง เข้ามาบริการให้ฟรี 2 วันดังกล่าว