จับหนุ่มส่งก๊าซ กระชากสร้อยแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว อ้างหาเงินซ่อมรถ รายได้ไม่พอเพราะมีลูกอ่อน

จับหนุ่มส่งก๊าซ กระชากสร้อยแม่ค้าก๋วยเตี๋ยว อ้างหาเงินซ่อมรถ รายได้ไม่พอเพราะมีลูกอ่อน

View icon 312
วันที่ 7 ก.ย. 2567 | 19.07 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (7 ก.ย. 67) พ.ต.อ.เมษนนท์ นาขวัญ ผกก.สภ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง พร้อมกำลังตำรวจฝ่ายสืบสวน ได้นำหมายศาลจังหวัดนนทบุรี เลขที่จ.864/2567 ลงวันที่ 7 ก.ย.67 เข้าทำการจับกุมตัว นายพุทธสิน อายุ 20 ปี อาชีพรับจ้างขับรถส่งก๊าซ ในข้อหา วิ่งราวทรัพย์ 

โดยเจ้าหน้าที่ตร. สามารถติดตามจับกุมได้ที่บ้านหลังหนึ่ง ในพื้นที่ ต.ละหาร อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี พร้อมของกลางรถจยย.  สีน้ำเงิน ดำ ซึ่งเป็นพาหนะที่ใช้ก่อเหตุ พร้อมกับชุดที่สวมใส่ขณะก่อเหตุ และเงินสดจากการขายสร้อยคอทองคำอีกจำนวนหนึ่งจากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพ  

จากกรณีเมื่อวันที่ (5 ก.ย.67) ที่ผ่านมา ช่วงเวลา 10.20 น. นายพุทธสิน ได้ก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำน้ำหนัก 2 สลึงมูลค่า 20,000 บาท ของ น.ส.เพ็ญศรี อายุ 43 ปี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวรถจยย.พ่วงข้าง ชาว อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย เหตุเกิดริมถนนบางกรวย-ไทรน้อย บริเวณหน้าหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.ไทรน้อย อ.ไทรน้อย จ.นนทบุรี แล้วหลบหนีไป

หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ตร. ตรวจสอบกล้องวงจรปิดพบผู้ก่อเหตุ ขี่รถตามประกบรถของ น.ส.เพ็ญศรี แม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยวมาตั้งแต่หมู่บ้านหนึ่ง ก่อนที่จะติดตามไปถึงอีกหมู่บ้านหนึ่ง เพื่อที่จะขายของให้กับลูกค้าภายในหมู่บ้านหลังออกจากหมู่บ้านได้มาจอดที่บริเวณหน้าหมู่บ้าน นายพุทธสินสบโอกาสจึงลงมือเข้าไปกระชากสร้อย แล้วหลบหนีไป ไปทางสะพานข้ามคลองพระพิมลมุ่งหน้า อ.บางบัวทอง

นายพุทธสิน ให้การว่า ตนมีอาชีพขับรถรับจ้างส่งก๊าซ มีรายได้วันละ 400-500 บาท ยอมรับว่าที่ไปกระชากสร้อยแม่ค้าเป็นเพราะต้องการหาเงินไปซ่อมรถตนเองที่พัง ประกอบกับมีลูกวัย 3 ขวบ ที่ต้องเลี้ยงดูแต่รายได้ไม่พอ ส่วนเรื่องการพนันและยาเสพติดตนเองไม่ได้ยุ่งเกี่ยวด้วย แค่จะหาเงินไปซ่อมรถเท่านั้น ไม่ได้วางแผนมาก่อนแต่ขับผ่านมาเห็นแม่ค้าใส่สร้อยคอ จึงตัดสินใจขับรถจยย. ตามมาเรื่อย ๆ จนได้โอกาสขับเข้าไปใกล้ ๆ แล้วกระชากสร้อยทองน้ำหนัก 2 สลึง ไปขายได้เงินมา 17,000 บาท ตนเสียใจกับเหตุการณ์นี้ ถ้าพ่อแม่ตนรู้คงจะถูกดุ ด่า ส่วนลูกแฟนก็คงจะเป็นคนดูแลไป ตนขอโทษแม่ค้าก๋วยเตี๋ยวเจ้าของสร้อยด้วย ตนรู้สึกผิดไปแล้ว ทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตร. ได้นำตัวนายพุทธสิน ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ ที่เกิดเหตุ พร้อมกับตั้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกในการหลบหนีดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง