เสาปูนต้นเหตุ หลานแทงน้าเสียชีวิต

View icon 94
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 05.07 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - เรื่องราวของน้า-หลาน ที่ผิดใจกันมานาน กับการปลูกต้นไม้ริมรั้ว ซึ่งเป็นทางส่วนบุคคลที่บรรพบุรุษตั้งใจให้ใช้ร่วมกัน สุดท้ายลงเอยอย่างไร

เจ้าหน้าที่ทางมูลนิธิสุขศาลานุเคราะห์ พยายามปั๊มหัวใจช่วยเหลือ นางสุนิสา อายุ 64 ปี บาดเจ็บจากการถูกมีดแทง 4-5 แผล บริเวณลำตัว ที่หน้าบ้านตัวเอง ตำบลห้วยพระ อำเภอดอนตูม จังหวัดนครปฐม และรีบนำส่งโรงพยาบาลดอนตูม แต่เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ผู้ก่อเหตุไม่ใช่ใครที่ไหน แต่เป็นลูกของพี่สาวผู้เสียชีวิต หรือหลานชายแท้ ๆ ของผู้เสียชีวิต

ตำรวจประสานครอบครัวให้เข้ามอบตัว ทราบชื่อคือ นายอัษฎางค์ อายุ 21 ปี หลังการสอบปากคำถึงสาเหตุ คุมตัวไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

ปมเหตุทราบว่ามาจากเรื่องของที่ดิน เพราะตรงนี้บรรพบุรุษบ่งชี้ในโฉนดว่า ให้เป็นทางส่วนบุคคล ความกว้าง 2.50 เมตร หมายถึง ทั้ง 2 ครอบครัว มีสิทธิร่วมใช้ด้วยกัน มาระยะหลังเกิดผิดใจเพราะผู้เสียชีวิตนำต้นไม้มาปลูกบนทาง คล้ายกับต้องการขยายแนวเขต จนต้องให้ทางอำเภอฯ มาไกล่เกลี่ยอยู่หลายรอบ แต่ก็ยังไม่ได้ข้อยุติ และ "ฟางเส้นท้าย" คือเมื่อวาน (7 ก.ย.) ขณะที่ผู้เสียชีวิตขุดหลุมปักเสา หลานชายมาเห็นจึงเกิดมีปากเสียง และลงมือก่อเหตุ

ตำรวจได้แจ้งข้อหา ทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย แต่ถ้าผลการสอบสวนพบว่ามีการเตรียมการมาก่อน ก็จะเปลี่ยนเป็นข้อหา "ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาฯ"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง