สีสันวันถ่ายรูป ครม. นายกฯ อิ๊งค์

View icon 71
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 05.10 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - แม้เมื่อวานนี้จะเป็นวันหยุดราชการ แต่รัฐบาล "นายกฯ อิ๊งค์ 1" เรียกประชุมคณะรัฐมนตรีนัดพิเศษ หารือนโยบายที่ต้องไปแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้

สีสันวันถ่ายรูป ครม. "นายกฯ อิ๊งค์"
ก่อนที่จะมีการประชุมนัดพิเศษ นางสาวแพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี นำคณะรัฐมนตรี 35 คน ถ่ายรูปหมู่บริเวณสนามหญ้าหน้าตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาล เพื่อตกผลึกนโยบายที่เตรียมแถลงต่อรัฐสภาในวันที่ 12-13 กันยายนนี้ รัฐมนตรีแต่ละท่าน สวมชุดขาวมาร่วมถ่ายภาพกันอย่างพร้อมเพรียงกัน

ช่วงท้ายการถ่ายภาพหมู่ ทำเอาสร้างสีสันและเสียงหัวเราะเป็นอย่างมาก เนื่องจากเรามีนายกรัฐมนตรีหญิงที่อายุน้อยที่สุดในประวัติศาสตร์แล้ว นายกฯ จึงอยากถ่ายรูปในท่าน่ารัก ๆ จึงเอ่ยปากชวนรัฐมนตรี ทำท่าถ่ายรูปในท่า "มินิฮาร์ต" แต่ยังไม่ทันได้ถ่ายภาพดี ๆ เจ้าหน้าที่ทำเนียบฯ แจ้งนายกรัฐมนตรีทันทีว่า ไม่สามารถถ่ายได้ เนื่องจากกำลังอยู่ในชุดปกติขาว ทำให้นายกฯ รีบนำมือลงทันที ก่อนแซวตัวเองว่า "ชุดขาว ทำไม่ได้เนาะ"

"ซาบีดา" พร้อมทำหน้าที่ให้ดีที่สุด
อีกคนที่ได้รับความสนใจไม่แพ้กัน เพราะเป็น 1 ในรัฐมนตรีหญิง ที่ความสวยไม่แพ้นายกรัฐมนตรี อย่าง นางสาวซาบีดา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย ลูกสาวของนายชาดา ที่เอ่ยปากบอกผู้สื่อข่าวก่อนเลยว่า "หายโควิด-19 แล้ว" ยืนยันว่าพร้อมทำงาน ซึ่งคุณพ่อก็ได้ให้คำแนะนำว่า ทำให้ดีที่สุด ให้คำนึงถึงผลประโยชน์ของประชาชนเป็นที่ตั้ง

ส่วนจะดึงคุณพ่อมาช่วยงานหรือไม่นั้น ก็ต้องดูความเหมาะสม แต่คิดว่าคุณพ่อไม่น่าจะมีโอกาสมาช่วย เพราะพ่อยังเป็น สส. ที่ต้องลงพื้นที่ดูแลประชาชน

ครอบครัวร่วมยินดีรัฐมนตรีใหม่
ด้าน นายพิชัย นริพทะพันธุ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ พาครอบครัว ทั้งลูกและหลาน บินไกลมาจากไต้หวัน เพื่อถ่ายรูปหน้าตึกไทยคู่ฟ้าร่วมกันเป็นที่ระลึก ระหว่างที่หลาน ๆ เจอผู้สื่อข่าว ถึงกับแสดงอาการดีใจที่จะได้ออกทีวีแล้ว ก่อนบอกว่า "เห็นคุณปู่ออกทีวีแล้ว รู้สึกว่าเจ๋ง อยากเป็นเหมือนคุณปู่"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง