ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” คร่าแล้ว 4 ชีวิต หลังถล่มเวียดนาม

ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” คร่าแล้ว 4 ชีวิต หลังถล่มเวียดนาม

View icon 174
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 09.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” คร่าแล้ว 4 ชีวิต หลังพัดเข้าสู่เวียดนาม และคาดว่าจะพัดเข้าสู่ สปป.ลาว ในวันนี้ โดยจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศกำลังแรง

วันนี้ (8 ก.ย. 67) สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า หลังจาก ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” (Yagi) ซึ่งเป็นพายุที่มีความรุนแรงมากที่สุดของทวีปเอเชียในปีนี้ ได้พัดเข้าสู่ฝั่งทางตอนเหนือของประเทศเวียดนามตั้งแต่ช่วงเช้า วานนี้ ด้วยความเร็วลมสูงสุดถึง 203 กิโลเมตร/ชั่วโมง

โดยขณะที่ซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” พัดเข้าสู่นครไฮฟองและจังหวัดกว๋างนิญ ได้ทำให้อาคารบ้านเรือนเสียหายจำนวนมาก ต้นไม้โค่นล้ม ทั่วทั้งพื้นที่ทางตอนเหนือของเวียดนาม ต้องอพยพประชาชนจากเมืองต่าง ๆ ที่อยู่ตามชายฝั่งมากกว่า 50,000 คน หลายเมืองไฟฟ้าดับรวมถึงกรุงฮานอยด้วย

และมีรายงานผู้เสียชีวิตแล้ว 4 คน ซึ่ง 3 คน เสียชีวิตที่จังหวัดกว๋างนิญ และอีก 1 คนที่จังหวัดหายเซือง นอกจากนี้ยังมีผู้บาดเจ็บอย่างน้อย 78 คน รวมทั้งยังมีเรือประมงสูญหายอีกหลายลำ และต้องปิดสนามบินทางตอนเหนือและยกเลิกเที่ยวบินกว่า 300 เที่ยว

ทั้งนี้ คาดว่าซูเปอร์ไต้ฝุ่น “ยางิ” จะพัดเข้าสู่ สปป.ลาว ในวันนี้ โดยจะอ่อนกำลังลงเป็นพายุดีเปรสชันและหย่อมความกดอากาศกำลังแรง