รวบนายทุน ลักลอบขุดทรายริมน้ำน่านขาย

รวบนายทุน ลักลอบขุดทรายริมน้ำน่านขาย

View icon 172
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 10.45 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) รวบนายทุนเชียงกลาง ลักลอบนำทรายริมแม่น้ำน่านออกขาย

กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (CIB) โดยกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (บก.ปทส.) ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา ผู้ต้องหา 2 คน เป็นชายอายุ 60 ปี และ 71 ปี บริเวณโฉนดที่ดินไม่ทราบเลขที่ ริมแม่น้ำน่าน ท้องที่บ้านสบกอน หมู่ 5 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ตรวจสอบการขุดทรายผิดกฎหมายในพื้นที่จังหวัดน่าน หลังจากได้รับข้อร้องเรียนว่า บริเวณริมแม่น้ำน่าน ท้องที่บ้านสบกอน หมู่ 5 ต.เชียงกลาง อ.เชียงกลาง จ.น่าน มีกลุ่มบุคคลได้นำรถแบคโฮมาขุดตักเอาทรายที่ไหลมาตามกระแสน้ำช่วงน้ำลาก   ตักทรายใส่รถบรรทุกขนออกไปที่โรงงานคัดแยกทราย แล้วนำทรายไปจำหน่าย

โดยการขุดทรายดังกล่าวทำให้น้ำกัดเซาะตลิ่งแม่น้ำน่านพังทลาย และที่ดินของบุคคลอื่นที่มีที่ดินอยู่บริเวณใกล้เคียงได้รับความเสียหาย

จากการสอบถามผู้ต้องหาได้ให้การว่า  ได้รับการว่าจ้างจากเทศบาลให้มาทำการฟื้นฟูปรับปรุงพื้นที่ริมแม่น้ำน่านหลังจากเกิดน้ำท่วมเมื่อช่วงเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งอยู่บริเวณใกล้ ๆ กับบริเวณที่เกิดเหตุ ต่อมาเทศบาลได้หยุดว่าจ้าง แต่ตนเองยังประกอบอาชีพจำหน่าย หิน ดิน ทราย จึงได้นำรถแบคโฮของตนเอง มาขุดตักเอาทรายไป โดยอาศัยโอกาสช่วงวันหยุดจ้างที่เจ้าหน้าที่เทศบาลจะไม่มาตรวจสอบ นำรถแบคโฮมาขุด

ภายหลังเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมจึงได้ทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 ราย นำส่ง สภ.เชียงกลาง ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง