ร้องถูก รองเจ้าอาวาส หลอกเช่าพระเครื่อง

View icon 315
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 17.06 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - มีตัวแทนของผู้เสียหายมาร้องขอความช่วยเหลือกับทีมข่าว 7HD หลังถูกพระ ระดับ "รองเจ้าอาวาส" วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง ขอเช่าซื้อพระ "หลวงปู่ทิม" แล้วปิดช่องทางติดต่อหลบหนีไป

พันตำรวจเอก ณัฏฐ์พัชร์ โฆษิตเลิศ เป็นตัวแทนผู้เสียหาย นำหลักฐานตัวอย่างภาพพระเครื่อง "หลวงปู่ทิม" 2 องค์มาเป็นหลักฐาน เพื่อขอให้ทีมข่าว 7HD ใช้เตือนภัยสังคม

เรื่องนี้เริ่มจากที่ผู้เสียหาย เคยพบและพูดคุยกับพระไทรัฐ รองเจ้าอาวาสวัดแห่งหนึ่งในจังหวัดระยอง จนเกิดความเชื่อใจ ระหว่างนั้นพระรูปนี้ รู้ว่าผู้เสียหายครอบครอง พระเครื่อง "หลวงปู่ทิม" รุ่นดังราคาแพงอยู่ 2 องค์ จึงเสนอขอเช่าต่อองค์แรกเป็นรุ่นหน้ากากทองคำในราคาประมาณ 4 ล้านบาท หลังมีการตกลงกัน พระรูปนี้ได้โอนเงินมัดจำก้อนแรก 500,000 บาท ให้

ระหว่างนั้นก็มีการเจรจากันต่อว่าจะขอเช่า "หลวงปู่ทิม" องค์ที่เหลือ ซึ่งเป็นรุ่นหายากรองลงมา โดยอ้างว่าพระเครื่องที่อยู่ในมือ มีตำหนิสภาพไม่สวยมากนัก เสนอราคาที่ประมาณ 3 ล้านบาท แต่หลังจากที่ผู้เสียหายตกลง และจัดส่งพระไปให้ทางพัสดุไปรษณีย์ พระไทรัฐก็ตัดช่องทางติดต่อทั้งหมดแล้วหนีเข้ากลีบเมฆไป

คดีนี้ผู้เสียหายได้เข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.บ้านค่าย จังหวัดระยอง จนไปถึงขั้นตอนรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับแล้ว ส่วนพระเครื่องที่ได้ไป ได้พยายามสืบหาเบาะแสจากเซียนพระ จนเจอพระเครื่องของกลางแล้ว 1 องค์ เป็นองค์ที่ 2 รุ่นธรรมดา ซึ่งคนที่รับซื้อต่อไปยอมเป็นพยาน และส่งคืนให้ เหลืออีก 1 องค์ที่กำลังตามหาอยู่

ขณะที่ตำรวจที่ทำคดีนี้บอกว่า กำลังเร่งสืบหาพระเครื่องที่หายไป ส่วนพระไทรัฐ อาจไม่ได้เป็นพระแล้ว มีข้อมูลว่ายังหลบหนีอยู่ในประเทศ อยากให้ประชาชนช่วยติดตามตัวผู้ต้องหาคนนี้มาดำเนินคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง