กรรมการหญิงขอโทษ ปมเหยียด LGBTQ+

View icon 82
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 17.41 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ดรามาสนั่น หลังกรรมการหญิงคนหนึ่ง แสดงทัศนคติเกี่ยวกับสภาพเพศของผู้เข้าแข่งขัน ที่เป็นนักเรียนกลุ่ม LGBTQ จนเกิดเสียงวิจารย์กันในโซเชียล 

เมื่อสักครู่ เป็นการวิจารณ์ของกรรมการหญิงคนหนึ่ง ภายในงานการประกวดโครงการสุดยอดเยาวชนต้นแบบ เก่ง และ ดี TO BE NUMBER ONE IDOL รุ่นที่ 15 ที่จังหวัดพิษณุโลก เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่าน

ซึ่งเธอใข้คำพูดตัดสินเพศสภาพผู้เข้าประกวดไอดอล อ้างว่า ที่ไม่ให้ผ่านเพราะผู้ชายต้องเป็นผู้ชาย ผู้หญิงก็ต้องเป็นผู้หญิง และ TO BE NUMBER ONE ยังไม่ได้เปิดกว้าง หรือให้โอกาสกลุ่ม LGBTQ+

เหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ทำให้ชาวเน็ตต่างไม่พอใจกันเป็นอย่างมาก บอกว่านี่มันยุคสมัยไหนแล้ว คนอื่นเขาเปิดกว้างกันหมด รวมถึงกฎหมายก็ครอบคลุมแล้วเช่นเดียวกัน บางคนบอกสงสารน้องที่ต้องมาเจออะไรแบบนี้ อย่าคิดมากกับคำพูดของผู้ใหญ่คนนี้เลย เป็นกำลังใจให้นะลูก

ล่าสุดเพจเฟซบุ๊ก "TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK" ได้โพสต์คลิปแถลงการขอโทษของกรรมการหญิงคนนี้ โดยในโพสต์ระบุว่า "ทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก ขออภัยในการสื่อสารที่ทำให้เกิดความเข้าใจที่คลาดเคลื่อน และได้มีการพูดคุยกับน้องผู้เข้าประกวด จนมีความเข้าใจกันเป็นอย่างดีแล้ว สำนักทูบีนัมเบอร์วันจังหวัดพิษณุโลก กราบขอภัยทุกท่าน เป็นอย่างยิ่ง และจะไม่ได้เกิดข้อผิดพลาดแบบนี้อีก"

ซึ่งกรรมการหญิงคนนี้ยอมรับผิด ที่ใช้คำพูดไม่เหมาะสม พร้อมมอบกระเช้าให้กับน้องที่เข้าประกวดและอาจารย์ เป็นการขอโทษ

ซึ่งเรื่องนี้คนดังอย่าง "แพรรี่ ไพรวัลย์" ที่ออกมาโพสต์ผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว พร้อมแคปชั่น "ขออนุญาตฟ้องแล้วนะคะ" เป็นภาพประชาชนคนหนึ่งได้เข้าไปแสดงความคิดเห็นในอินสตราแกรมของ ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี องค์ประธานโครงการ TO BE NUMBER ONE เพื่อเรียกร้องให้ทอดพระเนตรคลิปการประกวดดังกล่าว

ต่อมา ทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี ทรงเข้ามาตอบคอมเมนต์ที่มีประชาชนเข้าไปแสดงความคิดเห็นว่า "เราไม่เคยปิดกั้น LGBTQ เราสนับสนุนทุกคน" และ "เราตอบไปแล้วว่าเราไม่เคยปิดกัน LGBTQ นี่เป็น isolated case ไม่ใช่แนวของทูบีของเรา"

ขอบคุณภาพจาก : Facebook TO BE NUMBER ONE PHITSANULOK 

ข่าวที่เกี่ยวข้อง