ถนนแคบ แต่คนใจกว้าง เห็นใจคนทำมาหากิน บอกพ่อค้ารถเข็นขายลูกชิ้นไม่ต้องรีบ เพราะรอได้

View icon 130
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 17.24 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีเหตุการณ์ในโลกออนไลน์ ที่คนเข็นก็ไม่ท้อ ส่วนคนรอก็ไม่รีบ เพราะเข้าใจ และเห็นใจล้วน ๆ เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “xlxxl93” หรือ “m” โพสต์คลิปวิดีโอเห็นใจคนทำมาหากิน พร้อมเขียนแคปชันว่า “ไม่ต้องรีบครับพี่ ผมรอได้”

โดยผู้โพสต์ขับรถยนต์ตามหลังพ่อค้ารถเข็นขายลูกชิ้นทอด ซึ่งต้องขออภัยผู้ใช้รถใช้ถนนที่อยู่ด้านหลังแทนพ่อค้าคนดังกล่าวด้วย เนื่องจากเป็นซอยแคบเลนสวน ไม่สามารถที่จะแซงได้ ประกอบกับรถเยอะ อาจทำให้การจราจรติดขัดเล็กน้อย ด้วยการขับตามหลังพ่อค้าที่เข็นรถไปเรื่อย ๆ และเจ้าตัวก็ไม่ได้เร่งรีบอะไร กลับมีความเข้าใจ และเห็นใจคนทำมาหากิน

อย่างไรก็ตาม จากภาพที่เห็นมีบางจังหวะที่พ่อค้ารีบเข็นรถวิ่ง เนื่องจากมีเสียงแตรจากรถคันข้างหลังผู้โพสต์ ซึ่งไม่แน่ใจว่าบีบแตรใส่ผู้โพสต์ หรือบีบไล่พ่อค้ารถเข็นคนดังกล่าว กระทั่งผู้โพสต์บอกว่า รถคันข้างหลังบีบแตรไล่ตนเอง แต่ก็ไม่ได้หัวร้อนใส่กลับ ได้แต่ยิ้มให้ ในขณะที่เจ้าตัวก็ไม่ได้เร่งพ่อค้าคนนั้นต่อแต่อย่างใด เพราะในใจคิดเพียงว่า อาชีพไหนก็คนเหมือนกัน ไม่ข้ามกันดีที่สุด รถไม่ได้หยุดนิ่ง เพราะยังไหลไปได้เรื่อย ๆ คงไม่เสียเวลามากสักเท่าไหร่ แค่เติมความเข้าใจ และเห็นใจกันและกันให้มากขึ้นเท่านั้นเอง