ชายอายุ 53 ต่อไฟเพื่อนบ้านไม่ได้ โมโหใช้ค้อนทุบมิเตอร์ บ่นอยากติดคุก

ชายอายุ 53 ต่อไฟเพื่อนบ้านไม่ได้ โมโหใช้ค้อนทุบมิเตอร์ บ่นอยากติดคุก

View icon 299
วันที่ 8 ก.ย. 2567 | 19.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ชายอายุ 53 ปี ขอต่อไฟเพื่อนบ้านไม่ได้ โมโหทุบหม้อมิเตอร์แตก เพื่อนบ้านเผย ผู้ก่อเหตุบ่นอยากติดคุก เพราะจะได้กินข้าวกล่องแสนอร่อยของตำรวจ

วันที่  8 ก.ย.67 เมื่อเวลา 16.00 น.า ร.ต.ต. ธรรมนูญ เรืองไพศาล รองสวป.สภ.บ้านด่าน อ.บ้านด่าน จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งเหตุมีชายเมาสุราอาละวาด ทำลายมิเตอร์ไฟฟ้าของการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคได้รับความเสียหาย

ผู้ก่อเหตุคือนายปุ่ม อายุ 53 ปี อยู่ในอาการเมาสุราอย่างหนัก ตำรวจเข้าไปตรวจค้นภายในบ้านพบค้อนที่ใช้ก่อเหตุทุบหม้อมิเตอร์ไฟฟ้า

นายปุ่ม ให้การด้วยอาการอ้อแอ้กับตำรวจว่า ดื่มเหล้ามาแล้ว 3 วัน 3 คืน เพราะได้เงินค่ารับจ้างมา 1,500 บาท จึงฉลอ งเจ้าหน้าที่ได้ควบคุมตัวไปที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อสงบสติอารมณ์

สอบถาม น.ส.ประญัติ เจ้าของมิเตอร์ไฟฟ้า เล่าว่า นายปุ่ม มาขอต่อไฟฟ้าที่บ้านแต่ตนไม่ให้ เพราะไม่เคยจ่ายค่าไฟช่วย ตอนนี้หากการไฟฟ้าจะเรียกค่าติดหม้อมิเตอร์ ตนไม่มีเงินติดตั้งแน่นอน เพราะรับจ้างหาเงินไม่ได้ เนื่องจากตาบอดทั้ง 2 ข้าง

ขณะที่นางอนงค์ พี่สะใภ้ป้าเจ้าของมิเตอร์ เล่าว่า นายปุ่ม เคยถูกตำรวจควบคุมตัวไปสงบสติอามรณ์ที่ห้องขังที่ สภ.บ้านด่าน มาแล้วเพราะเมาสุราอาละวาดในลักษณะเดียวกัน แต่ครั้งนี้มาแปลกบ่นว่าอยากติดคุก อยากจะกินข้าวกล่องเหมือนครั้งที่โดนจับมาแล้ว เพราะข้าวกล่องของตำรวจที่ซื้อให้อร่อยกว่าอาหารที่บ้าน

ส่วนทางด้านคดีตำรวจยังไม่แจ้งข้อกล่าวหา ขึ้นอยู่กับการไฟฟ้าส่วนภูมิภาคว่าจะดำเนินการอย่างไร โดยจะคุมตัว ไว้ที่ สภ.บ้านด่าน เพื่อระงับสติอารมณ์ไว้ก่อนจนกว่าอาการเมาสุราจะดีขึ้น และล่าสุดตำรวจได้ซื้อข้าวกล่องให้แล้ว 1 กล่อง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง